Vô địch Madrid Open, Zverev sánh ngang Big Four

17:18 Thứ hai 14/05/2018

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước Dominic Thiem trong trận chung kết Madrid Open đã giúp Alexander Zverev đi vào lịch sử ATP.

Trước thềm chung kết Madrid Open, Alexander Zverev bị đánh giá thấp hơn Dominic Thiem, khi chỉ giành đúng 1 chiến thắng sau 5 lần đối đầu. Đáng chú ý, Zverez toàn thua trong cả 3 lần chạm trán Thiem trên đất nện. Ngoài ra, tay vợt người Áo cũng đang có phong độ rất cao sau khi đánh bại Rafael Nadal ở tứ kết.

Zverev

 Zverev đăng quang Madrid Open 2018.

Tuy vậy, Zverev đã làm đảo ngược mọi dự đoán khi thi đấu đầy tập trung trước Thiem. Tài năng trẻ người Đức sớm bẻ break ngay game 1 và không cho đối phương có cơ hội nào để bẻ break, qua đó vươn lên dẫn 1-0 ở set 1.

Sang set 2, kịch bản tiếp tục tái hiện khi Thiem để mất break sớm. Tận dụng sai lầm của tay vợt người Áo, Zverev hoàn thành cực tốt những màn giao bóng để giành thắng lợi chung cuộc 6-4, 6-4 sau 1 giờ 19 phút đọ tài.

Chiến thắng thuyết phục trước Thiem giúp Zverev lần đầu tiên trong sự nghiệp đăng quang Madrid Open. Thành tích này giúp tay vợt 21 tuổi người Đức trở thành tay vợt thứ 5 trong lịch sử, sau Big Four (Roger Federer, Rafael Nadal, Novak Djokovic, Andy Murray) sở hữu ít nhất 3 danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp.

"Hy vọng tôi có thể duy trì chuỗi trận thắng này ở Rome. Sẽ thật tuyệt vời nếu vô địch 2 giải đấu trong hai tuần. Đăng quang Master này, rồi giành thêm một danh hiệu Masters khác là điều không thể tin được. Trước Roland Garros, vẫn còn đó Rome - nơi tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ ngôi vương," Zverev chia sẻ sau chiến thắng ở chung kết Madrid Open.

Video Zverev đánh bại Thiem ở chung kết Madrid Open:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 14/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục