Vô địch Confeds Cup, vận rủi cho tuyển Đức?

10:31 Thứ hai 03/07/2017

TinTheThao.com.vnGần như có một lời nguyền đầy ám ảnh cho đội vô địch Confeds Cup và tuyển Đức cần phải hết sức cẩn trọng.

Bất chấp chỉ mang tới nước Nga đội hình B với nhiều cầu thủ dự bị nhưng tuyển Đức vẫn thể hiện được sức mạnh đáng kinh ngạc và đăng quang chức vô địch Confeds Cup đầy thuyết phục sau khi vượt qua Chile trong trận chung kết.

Vô địch Confeds Cup, vận rủi cho tuyển Đức? - Bóng Đá

 Chưa có nhà vô địch Confeds Cup nào có thể đăng quang ở World Cup sau đó.

Với những gì đã thể hiện, nhiều người tin rằng, thầy trò HLV Joachim Low chính là ứng cử viên số 1 cho chiếc cúp vàng World Cup 2018 tới đây. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy, đội vô địch Confeds Cup thường thi đấu không thành công ở World Cup ngay sau đó.

Cụ thể, kể từ năm 1992 đến nay, chưa có nhà ĐKVĐ Confeds Cup nào có thể giành chiến thắng ở World Cup. Trong đó, nhà vô địch Đan Mạch năm 1995 thậm chí còn không đủ tư cách để giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cay đắng nhất là tuyển Brazil, 3 lần gần nhất vô địch Confeds Cup, họ đều sớm dừng bước ở World Cup. Đặc biệt tại World Cup năm 2014 được tổ chức trên sân nhà, Brazil nhận thất bại nhục nhã nhất lịch sử khi để tuyển Đức hạ gục với tỷ số 7-1 trong trận chung kết.

Như vậy, tuyển Đức có thể vui mừng vì thành tích ở Confeds Cup nhưng họ cần phải cẩn trọng trước lời nguyền đầy ám ảnh này. World Cup 2018 sắp cận kề và không dễ để tuyển Đức bảo vệ thành công chức vô địch.

Vô địch Confeds Cup, vận rủi cho tuyển Đức? - Bóng Đá

 

Video Đức 1-0 Chile:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 10:18 03/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục