Vợ chồng Tiến Minh khó tìm đối thủ

05:30 Thứ sáu 26/05/2017

TinTheThao.com.vnGiải cầu lông vô địch toàn quốc 2017 khép lại mà không có bất ngờ khi cả Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều vô địch.

20160530164523-dsc-4466-1464607542508

 Vợ chồng Tiến Minh chưa tìm ra đối thủ xứng tầm ở sân chơi quốc gia. Ảnh: Internet.

Trong 5 nội dung tại giải này, ở những trận đấu chung kết cuối cùng, gương mặt trẻ nổi bật là không nhiều. Nội dung được chú ý nhiều là đơn nam và đơn nữ. Dẫn đầu hai nội dung đơn nam và đơn nữ, vợ chồng Nguyễn Tiến Minh - Vũ Thị Trang tiếp tục trở thành những VĐV thống trị ngôi vị số một.

Tốp 4 VĐV cá nhân mạnh nhất giải năm nay là Vũ Thị Trang, Nguyễn Thị Sen (Bắc Giang), Lê Thu Huyền (Hà Nội), Nguyễn Thùy Linh (Đà Nẵng). Trẻ tuổi duy nhất chỉ có Nguyễn Thùy Linh (cô giành quyền vào chơi chung kết với Vũ Thị Trang).

Trước khi giải đấu khởi tranh, giới chuyên môn đặt kỳ vọng Nguyễn Thùy Linh, tay vợt đang rất lên tay, sẽ thực hiện được cuộc lật đổ đối thủ người Bắc Giang. Thế nhưng những gì VĐV người Đà Nẵng làm được chỉ là gây khó cho đàn chị Vũ Thị Trang bằng việc giành được một ván thắng rồi gác vợt 1-2, ngậm ngùi giành ngôi á quân.

Tương tự ở trận chung kết đơn nam, tài năng trẻ TP HCM Phạm Cao Cường cũng thu hoạch kết quả chẳng khá hơn Thùy Linh. Đối đầu tay vợt lão làng Tiến Minh trong trận tranh ngôi vô địch, Cao Cường thi đấu rất sòng phẳng và tự tin. Tuy nhiên, sự thiếu tập trung trong một vài tình huống khiến anh nhận thất bại 1-2, ngậm ngùi giành HCB. Top 4 đơn nam năm nay chỉ có sự chú ý duy nhất là tay vợt Hồ Nguyễn Vinh Quang (Đồng Nai). Còn lại, những Nguyễn Tiến Minh, Phạm Cao Cường (TPHCM) và Lê Đức Phát (Quân đội) đều đã được biết nhiều. 

Xét một cách tổng quan, trong nội dung đơn, giới chuyên môn luôn dự liệu sẵn những VĐV nào sẽ lọt vào lượt bán kết và chung kết. Bởi vì, trong 16 đơn vị, VĐV của những địa phương mạnh đều khẳng định được thứ hạng. Tiến Minh và Vũ Thị Trang vẫn thi đấu thì gần như họ quen thuộc tại các trận chung kết giải quốc nội. Tố chất VĐV là một phần. Phần còn lại, hình ảnh của họ quá lớn nên khi gặp Tiến Minh hay Vũ Thị Trang, các VĐV trẻ bị ngợp tâm lý và dễ gác vợt.

Nội dung đôi nữ, Vũ Thị Trang kết hợp cùng Nguyễn Thị Sen đánh bại Đinh Thị Phương Hồng - Đỗ Thị Hoài (Thái Bình) tỉ số 2-1, giành chiếc HCV thứ hai. Nội dung đôi nam nữ, Đỗ Tuấn Đức - Phạm Như Thảo mang về chiếc HCV thứ hai cho Hà Nội . Dù các tay vợt giành chức vô địch và ngôi á quân nhận suất tham gia đội tuyển nhưng để đoạt “vàng” SEA Games 29 quả thật là nhiệm vụ không dễ dàng đối với cầu lông Việt Nam.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 05:30 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục