V.League:Thoát hiểm!

09:14 Chủ nhật 05/08/2012

CS.ĐT thua trận và lún sâu vào khủng hoảng. K.KG đánh rơi chiến thắng quý hơn vàng. Thế nhưng, đằng sau những kết cục rất buồn đó là một niềm tin tươi rói và phơi phới về “cú thoát hiểm” ngoạn mục của sân chơi. Rằng, các đội bóng đã xua tan những nghi ngờ của dư luận bằng sự trong sáng của mình.

Thật trớ trêu khi chuyên gia trụ hạng CS.ĐT lại đang đánh mất dần quyền tự quyết. Đội bóng được chống lưng bởi tập đoàn cao su đã không thể nổi giữa vòng nước xoáy. Và không có bất cứ phao cứu sinh nào được quăng ra nhằm giúp thầy trò HLV Trần Công Minh thoát hiểm.

Nhiều người nói rằng, đội bóng của HLV Công Minh đang đi vào một khu rừng tăm tối và đầy rẫy hiểm nguy. Khủng hoảng về tinh thần thì đã đành, kiệt quệ về sinh lực là quá rõ, nhưng yếu tố có thể đánh gục mọi nỗ lực của CS.ĐT chính là sự cô độc. Không có bạn hữu, CS.ĐT đứng trước nguy cơ bị “đánh hội đồng” khi họ sa cơ lỡ vận.

Một năm trước, CS.ĐT đầy quyền năng trong cuộc chiến trụ hạng. Sân Cao Lãnh luôn là nỗi ám ảnh với nhiều đội bóng. CS.ĐT được đánh giá là biết tiến, biết thoái và họ thành công nhờ chữ “Biết” đó. Vậy mà thời thế xoay vần quá nhanh dù CS.ĐT vẫn tiếp cận giải đấu bằng triết lý bóng đá cũ. Nhưng hiềm một nỗi, họ khởi đầu mùa giải không được tốt nên suốt thời gian qua, CS.ĐT rơi vào trạng thái yếm thế và những ngón đòn cũ bỗng dưng vô hiệu.

CS.ĐT thua trong hoảng loạn. K.KG gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. Nhưng đứng trên góc độ của những người thụ hưởng thú bóng đá sạch thì chúng ta đã có được điều mình muốn. Rằng, những đội bóng như Thanh Hóa, HA.GL đã thi đấu sòng phẳng, cống hiến để bảo vệ thương hiệu của mình. Thậm chí, trên sân Thanh Hóa, các học trò của ông Triệu Quang Hà đã có được một cuộc lội ngược dòng đầy xúc cảm. Họ đã đáp lại tình yêu của NHM bằng sự trung thực. Và với những người yêu bóng đá, sự trung thực trên sân cỏ quý giá hơn bất cứ điều gì.

Hôm qua, các trận cầu nhạy cảm đã vượt qua được nỗi ám ảnh xin-cho. Hy vọng rằng, chiều nay, thứ bóng đá trong trẻo và cuộn trào sức sống sẽ tiếp tục được các đội bóng thể hiện.

Khắc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục