Vlahovic khiến M.U bối rối

14:34 Thứ ba 28/03/2023

Dusan Vlahovic là một trong những mục tiêu mà Manchester United theo đuổi suốt thời gian qua nhằm nâng cấp hàng công. Và tiền đạo 23 tuổi này lại khiến nửa đỏ thành Manchester bối rối với một phong độ rất cao khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia Serbia.

 

Trong cuộc đối đầu mới nhất với Montenegro ở khuôn khổ bảng G vòng loại EURO 2024, Vlahovic đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng, mang về thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Serbia. Vlahovic ngồi ghế dự bị, chỉ được huấn luyện viên Dragan Stojkovic tung vào sân từ hiệp 2 (thay thế tiền vệ cánh phải Filip Djuricic), nhưng đã thổi làn gió tươi mới trên mặt trận tấn công.

Vlahovic hoạt động rất năng nổ, di chuyển linh hoạt, dùng tốc độ cùng sức mạnh của mình để liên tục quấy rối và gây áp lực liên tục lên hệ thống phòng ngự đối phương. Tiền đạo của Juventus thoắt ẩn thoắt hiện trong vòng cấm, luôn trong trạng thái sẵn sàng đón nhận các quả tạt từ biên để thực hiện những pha băng cắt dứt điểm.

 - Bóng Đá

 Vlahovic liên tiếp nổ súng trong màu áo Serbia.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút 78 đến từ một tình huống như thế. Nơi biên trái, Filip Mladenovic chuyền quả bóng chính xác cho Vlahovic dứt điểm một chạm chéo góc đầy quyết đoán khuất phục hoàn toàn thủ thành Milan Mijatovic. Bàn thắng thứ hai đến ở những giây bù giờ cuối cùng, bằng một pha phản công nhanh, Vlahovic nhận bóng thuận lợi từ Sasa Lukic và ra chân sắc lẹm.

Trước đó, ở ngày ra quân, khi Serbia hạ Lithuania 2-0 trên sân nhà Rajko Mitic, Vlahovic cũng đóng góp 1 bàn thắng và là một trong những cầu thủ Serbia chơi hay nhất. Đến trận thắng 2-0 trước Montenegro, không còn nghi ngờ gì nữa, chân sút 23 tuổi này là người thi đấu xuất sắc nhất, dẫu cho thời gian xuất hiện trên sân chỉ hơn 45 phút. Vlahovic đang cho thấy hiệu suất ghi bàn rất ổn định của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia với 13 bàn sau 21 trận (kỷ lục đang thuộc về Aleksandar Mitrovic với 52 bàn sau 81 trận).

Vlahovic cũng có tên trong danh sách đội tuyển Serbia dự World Cup 2022 trên đất Qatar. Anh thi đấu 2 trận (1 trận đá chính), ghi được 1 bàn thắng, chơi rất nỗ lực, nhưng không thể giúp đội nhà tiến vào vòng knock-out. Tuy vậy, việc lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh và có được bàn thắng cũng là kỷ niệm khó phai, đồng thời mở ra những niềm hy vọng trong tương lai.

 - Bóng Đá

 Vlahovic tăng thêm sức hút với những ông lớn ‘khát’ tiền đạo như M.U.

Serbia dưới thời huyền thoại Stojkovic chơi một thứ bóng đá khoáng đạt, mềm mại, tuy có phần ngây thơ mỗi khi giáp mặt các đội tuyển lớn. Nếu những Dusan Tadic hay Aleksandar Mitrovic đại diện cho lứa cầu thủ cựu trào, thì Vlahovic là gương mặt tiêu biểu nhất cho một thế hệ trẻ trung và giàu khát vọng chinh phục.

Trong màu áo câu lạc bộ, từ khi rời Fiorentina và chuyển sang đầu quân cho Juventus, Vlahovic gặp khá nhiều phiền toái, từ việc dính chấn thương đến vụ bê bối tài chính của đội bóng chủ quản. Tính riêng tại Serie A mùa này, Vlahovic ghi 8 bàn và có 2 đường kiến tạo sau 18 trận ra sân. Con số ấy có thể chưa tương xứng với kỳ vọng của các Juventini, nhưng anh vẫn là chân sút tốt nhất của Bianconeri hiện tại.

Dù vậy, khi quay về đội tuyển quốc gia, hình ảnh của một tay săn bàn thượng thặng đã trở lại. Điều này giải thích vì sao một đội bóng lớn như Manchester United chưa bao giờ từ bỏ khát khao chiêu mộ Vlahovic. Cũng đừng quên, anh chỉ mới 23 tuổi, và phía trước là cả một bầu trời rộng lớn, còn rất nhiều thời gian thỏa sức vẫy vùng.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:36 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục