Vlahovic có hối hận vì từ chối Arsenal?

17:46 Thứ tư 21/09/2022

TinTheThao.com.vnChưa đầy 1 năm sau khi chuyển đến Juventus với giá 80 triệu euro, Dusan Vlahovic đang vật lộn để thể hiện những gì tốt nhất của mình ở Turin.

 

Tiền đạo 22 tuổi người Serbia dường như có hai lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng tháng Giêng năm nay là Juventus hoặc Arsenal. Anh đã ưu tiên Bà đầm già và trở thành gương mặt mới trong kỷ nguyên hậu Cristiano Ronaldo của họ.

6 tháng đầu tiên của anh ở Turin là khá tốt, ghi được 7 bàn sau 15 lần ra sân ở Serie A trong nửa sau của mùa giải, nhưng mọi thứ có vẻ kém tích cực hơn trong mùa này. Dù Vlahovic đã ghi được 4 bàn thắng trong 6 lần ra sân ở Serie A, chỉ 1 bàn trong số này đến từ tình huống mở, những bàn còn lại là đá phạt trực tiếp và 1 quả phạt đền.

Bạn gái bốc lửa của Dusan Vlahovic - Bóng Đá

 Vlahovic và Juventus đang có giai đoạn khó khăn.

Allegri đã cố gắng giảm bớt áp lực cho cầu thủ 22 tuổi, cho rằng anh còn trẻ và cần thời gian để học hỏi, nhưng mức giá 80 triệu euro của anh mâu thuẫn trực tiếp với tuyên bố này. Vlahovic được kỳ vọng sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu ở Turin, nhưng giờ anh chỉ đơn giản là hiện thân của một Juventus gây thất vọng.

Trận thua 0-1 trước Monza vào cuối tuần là điển hình cho cuộc đấu tranh của Vlahovic với Bianconeri. Allegri đã sắp xếp đội hình theo sơ đồ 3-5-1-1, khiến cầu thủ người Serbia bị cô lập và có rất ít sự hỗ trợ để tiến lên phía trước. Chiếc thẻ đỏ trong hiệp 1 cho Angel Di Maria rõ ràng đã làm trầm trọng thêm mọi thứ, nhưng ngay cả khi không có tấm thẻ đó, mọi thứ cũng đã đủ tệ cho cựu cầu thủ Fiorentina.

Trong trận hòa 1-1 với Roma hồi cuối tháng 8, tiền đạo 22 tuổi chỉ có 1 lần chạm bóng trong vòng cấm Giallorossi, một dấu hiệu rõ ràng cho thấy anh bị cô lập trong hệ thống của Allegri. Tuần trước trong trận hòa 0-0 với Sampdoria, anh chỉ thực hiện được 2 lần chạm bóng trong vòng cấm của đối phương.

Nếu Vlahovic chọn Arsenal thay vì Juventus, mọi thứ có thể sẽ khác. Pháo thủ đã đón Gabriel Jesus vào mùa hè và anh đã trở thành một nhân vật nổi tiếng trên bảng điểm ở Premier League. Tiền đạo người Brazil cũng ghi 4 bàn mùa này, nhưng đã đóng một vai trò tích cực trong các cuộc tấn công của Arsenal ngay cả khi anh không phải lúc nào cũng có mặt trên bảng tỷ số. Số bàn thắng mong đợi của Jesus là 3,7, cao hơn đáng kể so với 1,5 của Vlahovic.

Edu cuối cùng đã thắng Juventus - Bóng Đá

 Vlahovic từng bùng nổ ở Fiorentina.

Juventus có số bàn thắng mong đợi là 8,5 trong 7 trận Serie A, thấp hơn nhiều so với 12,8 của Arsenal ở Premier League. Mikel Arteta được biết đến là người tin tưởng các cầu thủ trẻ và không ngại để họ tỏa sáng trên sân, trong khi Allegri, vẫn nói về nhu cầu học hỏi và phát triển của Vlahovic, thường thích những lựa chọn có kinh nghiệm hơn.

Tiền đạo 22 tuổi người Serbia thường tỏ ra thất vọng và bối rối trên sân, thường xuyên phàn nàn và quát tháo đồng đội, trong khi Jesus dường như không thể ngừng nở nụ cười ở thủ đô nước Anh. Arsenal đang vươn lên dưới sự dẫn dắt của Arteta và đang hy vọng giành được vị trí trong top 4 mùa này, trong khi Juventus đang sa sút và thậm chí có thể bỏ lỡ suất dự Champions League.

Vlahovic rõ ràng là một tiền đạo tài năng với con mắt săn bàn, nhưng anh dường như không thể hiện được điều đó ở Turin dưới thời Allegri, một vấn đề có vẻ khó sửa chữa trong tương lai gần.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 16:48 21/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục