VL World Cup khu vực Nam Mỹ: Argentina đoạt lại ngôi đầu

09:16 Thứ bảy 13/10/2012

Khi cả Colombia và Ecuador đều thắng đã đẩy trận đấu trễ nhất giữa Argentina với Uruguay đầy rẫy áp lực. Và rất may Messi tỏa sáng đúng lúc để mang về ba điểm cho Argentina, đồng thời nhảy lên lại ngôi đầu bảng bị Colombia cướp mất trước đó bốn giờ đồng hồ. Khu vực đầu bảng không có gì thay đổi vì tất cả chủ nhà đều thắng, ngoại trừ Bolivia hòa Peru.

Trận cầu tâm điểm diễn ra cuối cùng ở loạt trận đêm qua giữa Argentina và Uruguay được mong chờ nhất khi kết quả của nó sẽ quyết định đến thứ tự ở tốp đầu bảng xếp hạng. Trong khi Colombia và Ecuador đã thắng và tạm thời chia nhau ngôi đầu thì nhiệm của Argentina cũng không được hòa hoặc thua. Chính điều đó càng khiến 90 phút trên sân Estadio Malvinas càng hấp dẫn.

Một mình Messi tỏa sáng trong đêm trước Uruguay. Ảnh: Getty

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ của khán giả nên Argentina dễ dàng nhập cuộc với tốc độ tối đa có thể. Messi và đồng đội tạo được nhiều tình huống ngon ăn trước khung thành thủ môn Muslera nhưng bàn thắng vẫn không đến với các cầu thủ áo sọc Trắng - Xanh. Lần lượt các cơ hội đều trôi qua, đáng chú ý nhất là pha đi bóng qua hàng loạt hậu vệ rồi sút bóng vào góc xa của Messi; đáng tiếc là xà ngang đã từ chối cơ hội này.

Nhịp độ và bước ngoặt của trận đấu chỉ thực sự diễn ra trong hiệp thi đấu thứ hai khi cả Argentina và Uruguay đều làm nóng người trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, Argentina mới là đội tạo được ưu thế đầu tiên, người lập công không ai khác chính là Messi. Cầu thủ mang áo số 10 phất bóng cho Di Maria bên cánh trái để anh này chọt bóng theo đà di chuyển của Messi. Nhanh như cắt, Messi lao cả hai chân xoạc bóng ngay trước tay thủ môn Uruguay để mở tỉ số ở phút 66.

Bị thủng lưới nên Uruguay quyết định tràn lên tấn công để gỡ hòa. Thế nhưng họ chỉ khiến thủ môn Romero của Argentina gặp chấn thương nặng chứ không thể ghi được bàn thắng. Ngược lại, thủ thành bên kia là Muslera phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng. Cũng là Messi đưa bóng cho Di Maria rồi cầu thủ này tạt vào trong để Aguero dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số. Chưa hết, Messi còn biến sân vận động hôm nay khắc dấu tên mình bằng một pha đá phạt chìm mang nhãn hiệu của các bậc tiền bối như Rivaldo hay Ronaldinho. Cú sút xà hiểm hóc khi hàng rào đội bạn đã nhảy lên khiến thủ môn không còn cơ hội.

Chiến thắng giòn giã với sự tỏa sáng vô cùng đúng lúc của Lionel Messi đã giúp Argentina đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Colombia và Ecuador. Trước đó, hai đội bóng này cũng được thi đấu trên sân nhà và có chiến thắng trước Paraguay và Chile. Ngoại trừ Peru ra thì chủ nhà ở lượt này đều tận dụng được ưu thế cả mình. Tốp trên bảng xếp hạng không có gì thay đổi.

* Đội hình xuất phát:

Argentina (4-3-3): Romera; Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo; Gago, Mascherano, Di Maria; Messi, Higuain, Aguero.

Uruguay (4-4-2): Muslera; M. Pereira, Lugano, Godin, Caceres; Cavani, Gargano, Arevalo, Gonzalez; Forlan, Suarez.

* Kết quả VL World Cup khu vực Nam Mỹ:

Bolivia 1-1 Peru
Colombia 2- 0Paraguay
Ecuador 3-1 Chile
Argentina 3-0 Uruguay

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục