VL World Cup bảng I: Tây Ban Nha lên ngôi đầu sau màn hủy diệt Belarus

03:13 Thứ bảy 13/10/2012

Không nằm ngoài dự đoán, Tây Ban Nha đã có chiến thắng khá dễ dàng trước đội chủ nhà Belarus qua đó lên ngôi đầu bảng I. Quan trọng hơn, họ đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với tuyển Pháp vài ngày sau.

Belarus nhập cuộc đặc biệt thận trọng và lùi sân về sân nhà phòng ngự khiến Tây Ban Nha gặp không ít khó khăn trong những phút đầu. Nhưng khi Bò tót bắt đầu tăng tốc, đội chủ nhà đã không thể chịu "nhiệt" bởi sức ép mà họ phải nhận là quá lớn. Ngay phút thứ 12, từ pha đánh gót tinh tế của Fabregas, Alba thoát xuống vượt qua được cả thủ thành Veremko rồi mở tỉ số trận đấu.

Niềm vui của Pedro. Ảnh: Getty.

Sau bàn thua, sự vượt trội của nhà ĐKVĐ châu Âu lại càng được thể hiện rõ. Belarus phòng ngự một cách chật vật và khá lúng túng trước những pha phối hợp tấn công nhịp nhàng từ đội khách. Phút 21, Silva thực hiện đường chuyền chính xác cho Pedro thực hiện cú lốp bóng kĩ thuật đánh bại thủ môn Veremko nâng tỉ số trận đấu lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Thời gian còn lại của hiệp 1, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu và không còn tấn công mạnh mẽ như trước nữa. Đó cũng là cơ hội để Belarus dâng cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng các học trò của HLV Georgi Kondratiev cũng không thể làm gì được ngoài những pha dứt điểm cầu may.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha nhập cuộc đầy hưng phấn và liên tiếp khiến khung thành Belarus phải chao đảo. Hàng thủ của đội chủ nhà cùng thủ thành Veremko không ít lần phải trổ tài trước những pha dứt điểm uy lực của Cazorla, Alba hay David Silva.

Phút 69, nhận đường chuyền của Xavi, Pedro tung cú ra chân cực mạnh không cho Veremko cơ hội nào để cản phá. Chưa đầy 5 phút sau, tỉ số đã là 4-0 cho Tây Ban Nha, Pedro hoàn thành cú hattrick của mình sau pha kiến tạo của Fabregas.

Những phút cuối trận, đội bóng của HLV Del Bosque còn tạo ra một số cơ hội ngon ăn nữa nhưng Villa, Pedro rồi Cazorla đều bỏ lỡ khá đáng tiếc. Dù sao chiến thắng 4-0 cùng ngôi vị đầu bảng I là quá đủ để họ có thể hài lòng. 


 

Đội hình ra sân:

Belarus: Veremko; Filipenko, Polyakov, Verkhovtov, Martynovich; Dragun, Bressan; Kislyak, Volodko, Hleb; Rodionov.

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Ramos, Busquets, Alba; Xavi, Xabi Alonso, Cazorla; Silva, Fabregas, Pedro

Kết quả loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 bảng I

22h30 (ngày 12/10)
Phần Lan 1-1 Gruzia

01h00 (ngày 13/10)
Belarus 0-4 Tây Ban Nha
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục