VL World Cup bảng I: Pháp thắng Phần Lan, nhưng Benzema vẫn tịt ngòi

05:17 Thứ bảy 08/09/2012

Dù Karim Benzema tiếp tục nối dài chuỗi trận tịt ngòi của mình tại ĐTQG nhưng Pháp vẫn có được chiến thắng cần thiết trước Phần Lan khi phải làm khách tại Helsinki.

Phải làm khách đến Phần Lan, Pháp vẫn tràn đầy tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc và làm chủ hoàn toàn trận đấu. Trước sự bùng nổ của những ngôi sao tấn công bên phía tuyển Pháp như Benzema, Ribery hay Cabaye, đội khách phải rơi vào thế phòng ngự đầy khó nhọc.

Cú sút thành bàn của Diaby. Ảnh: Getty.

Sức ép của Gà trống được cụ thể hóa bằng bàn thắng của Diaby phút 20 sau pha chọc khe tinh tế của Benzema.

Những phút cuối hiệp 1, Phần Lan nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và liên tiếp vây hãm khung thành thủ môn Lloris. Phút 40, chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng nếu Lloris không có phản xạ tuyệt vời hóa giải cú đánh đầu cận thành của Eremenko.

Sang hiệp 2, HLV Deschamps đã có một số điều chỉnh giúp Les Bleus lấy lại thế trận. Nhận thấy rõ cách biệt 1-0 không phải là an toàn, họ tấn công khá dữ dội. Chỉ trong ít phút đầu, lần lượt Cabaye, Sakho, Ribery tung ra các cú dứt điểm uy lực nhưng thủ thành Hradecky vẫn thi đấu khá tỉnh táo.

Cũng tương tự như hiệp đầu, Phần Lan tấn công mạnh mẽ ở những phút cuối hiệp 2. Không ít lần NHM Pháp phải thót tim trước những pha dứt điểm của đội chủ nhà. Đặc biệt là phút 85, nếu cú đánh đầu cực mạnh của Sparv không tìm đến đúng vị trí mà Lloris đang chờ sẵn, không biết rồi điều gì sẽ xảy ra.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho Pháp, chưa mãn nhãn lắm nhưng cũng có thể chấp nhận được bởi đây chỉ là trận đấu thứ 2 của HLV Deschamps kể từ ngày lên nắm quyền.

Trong một trận đấu khác ở bảng I rạng sáng nay, trên sân nhà, Georgia đã có chiến thắng tối thiểu trước Belarus với bàn thắng của Okriashvili.


 

Đội hình thi đấu:

Phần Lan: Hradecky; Arkivuo, Toivio, Moisander, Halsti; Ring, Sparv, Hetemaj, R. Eremenko; Pukki, Hämalainen

Pháp: Lloris; Reveillere, Sakho, Yanga-Mbiwa, Evra; Cabaye, Mavuba, Diaby; Ribery,  Benzema, Menez

Kết quả các trận đấu ở bảng I ngày 08/9:

Phần Lan 0-1 Pháp
Georgia 1-0 Belarus
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục