VL World Cup bảng H: Tuyển Anh thắng 5 sao, Montenegro và Ba Lan chia điểm kịch tính

04:33 Thứ bảy 08/09/2012

Dù mất đi sự phục vụ của hai tiền đạo chủ lực là Wayne Rooney và Andy Carroll, Tam sư vẫn có trận thắng hoành tráng 5-0 trước Moldova trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2014 bảng H.

Sự khác biệt giữa đội bóng xếp thứ 3 và thứ 141 trên BXH FIFA được thể hiện khá rõ trong trận đấu rạng sáng nay.

Không phải Danny Welbeck, Defoe mới là cái tên được HLV Roy Hodgson tin dùng. Phía sau tiền đạo Tottenham là bộ 5 Milner, Gerrard, Lampard, Oxlade-Chamberlain và Cleverley.

Tam sư đã có khởi đầu thuận lợi với bàn thắng ngay phút thứ 3 khi cú sút của Cleverley chạm vào tay một cầu thủ của đội chủ nhà trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Lampard và Cleverley ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Yahoo.

Thế chủ động cùng sức mạnh vượt trội được tuyển Anh chứng tỏ trong phần lớn thời gian còn lại của trận đấu. Sau khi Oxlade-Chamberlain rồi Defoe bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc, đến phút 28, lại là Lampard có bàn thắng đưa đội khách có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu nhẹ nhàng từ đường chuyền của Johnson.

Chưa đầy 5 phút sau, tỉ số đã là 3-0, Oxlade-Chamberlain có pha chọc khe tinh tế để Defoe băng xuống vòng cấm dứt điểm không cho thủ thành Namasco cơ hội nào để cản phá.

Bước sang hiệp 2, Roy Hodgson có một số thay đổi về nhân sự. Khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, họ thi đấu chậm lại và không quá nôn nóng tấn công. Trong khi đó, Moldova hoàn toàn chịu trận và hầu như không có sự phản kháng nào.

Phút 72, sau pha phối hợp ăn ý giữa Welbeck và Walcott, bóng đến chân Milner và tiền vệ Man City đã có bàn thắng thứ 4 cho đội khách. 10 phút sau, Baines ấn định chiến thắng 5 sao cho Tam sư sau cú sút phạt chạm vào một hậu vệ Moldova đổi hướng rồi đi thẳng vào lưới.

Ở trận đấu còn lại của bảng đấu này, khi phải làm khách trước đối thủ cân sức cân tài như Montenegro, Đại bàng trắng Ba Lan đã phải trải qua 90 phút đầy khó khăn.

Ba Lan là đội mở tỉ số nhờ bàn thắng trên chấm 11m của  Blaszczykowski. Thế nhưng khi hiệp 1 chưa kết thúc, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước với 2 pha lập công của Drincic và Vucinic. Sang hiệp hai, nỗ lực của Ba Lan được đền đáp với bàn thắng của Mierzejewski. 2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.


 

Đội hình thi đấu:

Moldova: Namasco;  Portiniche, Bulgaru, Racu, Golovatenko; Ivanov, Cebotaru;  Covalciuc, Sidorenco, Patras;  Picusceac.

Anh: Hart; Johnson, Terry, Lescott, Baines; Milner, Gerrard, Lampard, Oxlade-Chamberlain; Cleverley; Defoe.

Kết quả các trận đấu thuộc bảng H rạng sáng 08/9:

Moldova 0-5 Anh
Montenegro 2-2 Ba Lan
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục