VL World Cup bảng H: Thủ quân Rooney lập cú đúp đưa Tam sư lên ngôi đầu

04:08 Thứ bảy 13/10/2012

Tuyển Anh đã có chiến thắng dễ dàng 5-0 trước "chú lùn" San Marino tại Wembley với dấu ấn đậm nét của bộ ba Quỷ đỏ Wayne Rooney - Danny Welbeck - Tom Cleverley.

Không có nhiều điều để nói ở trận đấu đêm nay bởi thế trận một chiều mà Tam sư tạo nên. Thực sự thì San Marino quá yếu và họ không thể làm được gì trước đội chủ nhà ngoài cách là chịu trận.

Các học trò của HLV Roy Hodgson hoàn toàn toàn chủ mọi thứ ngay khi có tiếng còi khai cuộc. Bóng gần như chỉ lăn ở phần sân của San Marino. Tuy nhiên, tuyển Anh lại chưa có sự gắn kết cần thiết cũng như thiếu sự tinh tế trong những tình huống cuối cùng để có thể tạo nên sự khác biệt.

Rooney đã có sự trở lại ấn tượng. Ảnh: Internet.

Cơ hội đầu tiên đến với đội chủ nhà ở phút 13 nhưng Rooney lại có pha bay người đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sau đó, đến lượt Chamberlain, Carrick phải ôm đầu tiếc nuối với hai cú sút uy lực lần lượt bị thủ thành A. Simoncini rồi xà ngang từ chối.

Tam sư chỉ có được lợi thế dẫn bàn khi Welbeck bị cản phá trái phép trong vòng cấm phút 35. Trên chấm 11m, thủ quân Wayne Rooney không mắc sai lầm nào đánh bại thủ môn San Marino mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng thứ 30 của Rooney trong màu áo tuyển Anh.

Chỉ 2 phút sau, nhận đường căng ngang của Lennon, Welbeck giật gót đầy ngẫu hứng giúp Anh có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Dưới sự cổ vũ của 90.000 khán giả có mặt tại Wembley, các tuyển thủ Anh hẳn rằng chưa muốn dừng lại. Họ tiếp tục gây sức ép lớn lên đội khách trong suốt thời gian còn lại của trận đấu.

Phút 70, tỉ số trận đấu đã là 3-0 cho Anh, và lại là Rooney lập công với một cú vuốt bóng đẹp mắt ngay sát vòng cấm. Với bàn thắng này, R10 vươn lên thứ 5 trong danh sách những tay săn bàn hàng đầu cho Tam sư.

Hai phút sau, cũng như hiệp 1, Rooney vừa ghi bàn thì ngay sau đó, Welbeck cũng không chịu thua. Tom Cleverley góp công lớn giúp người đồng đội trẻ tại M.U có được cú đúp khá dễ dàng.

Trên đà hưng phấn, Tam sư có được bàn thắng thứ 5 ở phút 77. Cleverley đưa bóng thuận lợi cho Oxlade-Chamberlain dứt điểm đầy tinh tế không cho thủ môn A. Simoncini cơ hội nào để cản phá. 5-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, tuyển Anh đã leo lên ngôi đầu bảng H với 9 điểm sau 3 trận, hơn đội xếp thứ hai Montenegro 3 điểm nhưng vẫn đá nhiều hơn 1 trận.

Ở cặp đấu còn lại của bảng này, trên sân nhà, Moldova cầm chân Ukraine trong trận hòa không bàn thắng và rõ ràng, con đường đến Brazil trở nên rất khó khăn với họ.


 

Đội hình ra sân

Anh: Hart, Walker, Baines, Carrick, Jagielka, Cahill, Walcott, Cleverley, Welbeck, Rooney (C), Oxlade-Chamberlain.

Dự bị: Cole, Ruddy, Lescott, Shawcross, Milner, Shelvey, A Johnson, Lennon, Carroll, Defoe, Forster.

San Marino: A Simoncini, F Vitaioli, Palazzi, Brolli, D Simoncini, Della Valle, Cibelli, Coppini, Cervellini, Danilo, Gasperoni.

Dự bị: Valentini, Bacciocchi, Bollini, Buscarini, Marani, Mazza, Selva, Vannucci, M Vitaioli

Kết quả loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 bảng H, ngày 13/10

01h00
Moldova 0-0 Ukraine

02h00
Anh 5-0 San Marino
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục