VL World Cup bảng H: Tam sư nhẹ bước

12:14 Thứ sáu 12/10/2012

Chỉ phải đón tiếp “tí hon” San Marino trên sân nhà Wembley, tuyển Anh gần như nắm chắc 3 điểm trọn vẹn để đua tranh ngôi đầu bảng H. Và điều người hâm mộ quan tâm lúc này là thủ quân Wayne Rooney cùng các đồng đội sẽ ghi được bao nhiêu bàn thắng mà thôi.

San Marino chỉ là đội bóng đang xếp ở vị trí đội sổ BXH FIFA với thứ hạng 207, kém tuyển Việt Nam tới 67 bậc. San Marino là đội bóng đã thua tới 108/113 tổng số trận đã đấu. Còn quốc gia San Marino có 31.000 dân, bằng 1/3 lượng vé đã được bán ra trước trận đấu này. Không những thế, lực lượng của đội khách từ cầu thủ cho đến HLV đều là những "tay ngang", là giáo viên, bác sĩ hay những người lao động chân tay. Nói thế để thấy khoảng cách giữa Anh và San Marino hiện tại không khác gì từ thiên đường đến địa ngục.

Tuyển Anh đang tràn đầy tự tin. Ảnh: Getty.

Vào lúc này, tuyển Anh, Montenegro và Ba Lan cùng giành được 4 điểm sau 2 lượt trận. Bởi thế đêm nay, đoàn quân HLV Hodgson sẽ phải thắng, thắng đậm San Marino bằng mọi giá để chiếm ngôi đầu.

Về lực lượng, Tam sư sẽ không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như John Terry, Frank Lampard, Steven Gerrard nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Biết đâu lại là điều tốt để nhiều tài năng trẻ của họ như Oxlade-Chamberlain, Tom Cleverley, Walker có cơ hội thể hiện mình. Trước trận đấu, tiền đạo số 1 của tuyển Anh Wayne Rooney đã được tin tưởng trao băng thủ quân và đây là động lực không nhỏ để anh tỏa sáng. Nên nhớ là chỉ cần 1 bàn thắng nữa, R10 sẽ đạt mốc 30 bàn thắng cho ĐT Anh. Đội chủ nhà không chỉ có tiền đạo của Man United, họ còn có Defoe, cầu thủ đã ghi tới 17 bàn/19 trận gần đây.

Cách đây chừng 10 năm, Anh đã hủy diệt San Marino với tỉ số 6-0. Ở trận mở màn vòng loại hồi tháng Chín, San Marino dù được chơi trên sân nhà vẫn bị Montenegro hủy diệt với 6 bàn không gỡ. Sân Wembley tối nay sẽ rất đông với hơn 90.000 cổ động viên, và những cơn mưa bàn thắng sẽ giúp họ thêm phần phấn khích.

Dự đoán: 5-0

Đội hình dự kiến

Anh (4-4-2): Hart - Walker, Cahill, Lescott, Cole, Lennon, Carrick, Cleverley, Chamberlain, Rooney, Defoe

San Marino (4-2-3-1): A Simoncini, F Vitaoli, D Simoncini, Della Valle, Brolli, Matteo, Cervellini, Gasperoni, Marani, M Vitaoli, Rinaldi

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2014 bảng H, ngày 13/10

01h00
Moldova - Ukraine

02h00
Anh - San Marino
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục