VL World Cup bảng F: Bồ Đào Nha cần một chiến thắng thuyết phục

11:13 Thứ ba 11/09/2012

Phải nhờ đến những pha lập công của Ronaldo và Postiga, Bồ Đào Nha mới có thể đánh bại được 'gã tí hon' Luxembourg ở trận ra quân vòng bảng World Cup 2012. Vì thế, khi quay về sân nhà Braga, đội quân của Paulo Bento cần một chiến thắng thuyết phục để trấn an dư luận.

Đội hình của Bồ Đào Nha vẫn không khác nhiều so với Euro 2012, nhưng cách chơi của họ lại không được thuyết phục. Một yếu tố quan trọng đó là vì hàng công của Bồ Đào Nha phụ thuộc quá nhiều vào CR7, và cứ mỗi khi cầu thủ của Real chơi không tốt thì hàng công của Seleccao cũng 'tịt' theo.

Bồ Đào Nha cần thêm người chia sẻ gánh nặng với Ronaldo. Ảnh: Internet.

Biết là vậy, nhưng HLV Paulo Bento vẫn chưa tìm ra phương án nào tốt hơn nhằm giúp giảm tải cho siêu sao Ronaldo. Những người mà ông tin tưởng như Nani thì chơi quá thất thường, còn Postiga vẫn chưa bao giờ đạt đến đẳng cấp của một tiền đạo cắm hàng đầu. Nên chăng có một sự thay đổi nào đó đến từ băng ghế dự bị để giúp Bồ Đào Nha chơi tốt hơn trong những trận đấu sắp tới?

Bên phía Azerbaijan, họ đang được dẫn dắt bởi một người Đức, ông Berti Vogts, cựu hậu vệ huyền thoại của đội tuyển Tây Đức những năm 1960 và 1970. Vì thế các cầu thủ Azerbaijan đã thể hiện một lối chơi phòng ngự khá tốt trong trận đấu trước Israel. Ở trận đấu đó họ đã cầm hòa đối phương với tỉ số 1-1 trên sân nhà.

Trong trận đấu đêm nay, chắc chắn phòng ngự sẽ là đấu pháp chủ yếu mà Berti Vogts áp dụng cho đội bóng của mình. Nếu như không tìm ra cách làm cho hàng công vận hành tốt hơn, Paulo Bento và các học trò sẽ còn phải dựa nhiều vào Ronaldo và có thể gặp nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Azerbaijan đêm nay.

Dự đoán: 2 - 1

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Pereira, Bruno Alves, Pepe, Coentrao; Moutinho, Meireles, Veloso; Ronaldo, Postiga, Nani

Azerbaijan: Agayev; Allahverdiyev, Medvedev, Abisov, Sadygov; Sukurov, Chertoganov, Gokdemir; Subasic, Aliyev, Javadov

Lịch thi đấu loạt trận vòng 2 VL World bảng F

12/09
00h00: Israel - Nga
01h45: Bắc Ireland - Luxembourg
02h15: Bồ Đào Nha - Azerbaijan

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục