VL World Cup bảng E: Na Uy khó cản bước Thụy Sĩ

10:50 Thứ sáu 12/10/2012

Cục diện bảng E của vòng loại World Cup khu vực Châu Âu đang diễn ra khá ngang ngửa, khi có tới 4 đội bóng có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên. Duy chỉ có Thụy Sĩ là tỏ ra vượt trội khi toàn thắng cả 2 trận và độc chiếm ngôi đầu bảng này.

Bằng sức trẻ và khát khao khẳng định mình, Thụy Sĩ đang vươn lên mạnh mẽ ở bảng E. 6 điểm, 4 bàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào, Thụy Sĩ đang là một thế lực khó bị đánh bại ở bảng đấu gồm toàn những đội bóng không được đánh giá cao. Vì thế, khả năng để đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Ottmar Hitzfeld giành vé trực tiếp đến Brazil là rất lớn.

Thụy Sĩ (áo đỏ) rất khó bị đánh bại trên sân nhà. Ảnh: Internet.

Trận đấu tiếp theo của Thụy Sĩ sẽ là cuộc đối đầu trên sân nhà với Na Uy. Đội bóng Bắc Âu đã tạm lấy lại niềm tin của người hâm mộ với chiến thắng 2-1 trước Slovenia ở loạt trận thứ 2. Tuy nhiên lối chơi của Na Uy vẫn chưa thực sự chắc chắn và nếu không sớm khắc phục được sự yếu kém của hàng phòng ngự (đã để thủng lưới 3 bàn sau 2 trận), thì họ khó lòng kiếm được điểm trước chủ nhà Thụy Sĩ.

Trong danh sách tỏa sáng của Thụy Sĩ ở 2 trận đấu vừa qua ở bảng E đều có tên 2 ngôi sao trẻ Xherdan Shaqiri và Granit Xhaka. Ở tuyến giữa, đội trưởng Gokhan Inler đang là chỗ dựa cực kỳ vững chắc cho toàn đội. Cầu thủ đang khoác áo Napoli cũng đã có riêng cho mình 2 bàn thắng và đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Thụy Sĩ tại vòng loại năm nay. Muốn ngăn chặn Thụy Sĩ, Na Uy cần phải cực kỳ lưu ý đến những cái tên kể trên.

Thêm một chiến thắng sẽ giúp Thụy Sĩ xây chắc ngôi đầu, trong khi những đối thủ còn lại sẽ phải quyết đấu để giành lấy vị trí thứ 2. Xét về lý thuyết, Albania đang có lợi thế nhất khi được chơi trên sân nhà trước Iceland. Trong khi đó, Đảo Síp sẽ phải làm khách của Slovenia, đội bóng đang rất khát điểm sau 2 trận toàn thua. Nếu như tiếp tục không giành được 3 điểm trước Đảo Síp, Slovenia khó mà lặp lại thành tích lọt vào vòng chung kết World Cup như họ đã từng làm được vào các năm 2002 và 2010.

Dự đoán: Thụy Sĩ 2 - 0 Na Uy


Đội hình dự kiến:

Thụy Sĩ: Benaglio; Lichtsteiner, Von Bergen, Djourou, Rodriguez; Behrami, Inler, Fernandes; Xhaka, Derdiyok, Shaqiri

Na Uy: Jarstein; Ruud, Hangeland, Nordveit, Waehler; Henriksen, Jenssen, Braaten, Riise; Elyounoussi, Abdellaoue

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 VL World Cup bảng E

Ngày 13/10

00h00
Albania - Iceland

01h30
Thụy Sĩ - Na Uy

01h45
Slovenia - Đảo Síp
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục