VL World Cup bảng D: Van Persie lập cú đúp đưa Hà Lan đến Brazil

06:23 Thứ tư 11/09/2013

Robin van Persie tiếp tục khai hỏa với cú đúp có được để giúp tuyển Hà Lan nhẹ nhàng đánh bại Andorra qua đó chính thức giành tấm vé tham dự World Cup 2014 với tư cách đội đầu bảng D.

So với trận hòa thất vọng 2-2 với Estonia 3 ngày trước, HLV Louis van Gaal có 2 sự thay đổi nhân sự bắt buộc đó là Vlaar và Schaken lần lượt thay cho Martins Indi và Robben.

Dù sao thì sức mạnh của Cơn lốc màu da cam cũng hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Họ đẩy cao đội hình lên tấn công và dễ dàng kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, phải nói là các học trò của HLV Louis van Gaal đã có một hiệp 1 không được như ý. Hàng thủ của Andorra phòng ngự tập trung, có tổ chức khiến những ngôi sao tấn công của đội khách như Van Perse, Jeremain Lens và Ruben Schaken trở nên bất lực.

 Van Persie đã có trận đấu thành công. Ảnh: Internet.

Trong 45 phút đầu, Hà Lan chỉ tạo ra được cơ hội đáng chú ý duy nhất, đó là pha dứt điểm hóc hiểm của Wesley Sneijder, nhưng thủ thành Ferran Pol đã xuất sắc cản phá. Còn lại, các pha sút xa, sút phạt, tấn công biên của họ lại thiếu đi uy lực.

Sang hiệp 2, HLV Louis van Gaal buộc phải tăng cường lực lượng tấn công khi để hậu vệ Willems rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Adam Maher. Và sự thay đổi này sớm phát huy tác dụng. Các pha tấn công của Hà Lan trở nên có nét hơn.

Phút 50, từ ngoài vòng cấm, Van Perise bất ngờ tung ra cú cứa lòng chân trái đẹp mắt đưa bóng vào góc xa khiến nỗ lực cứu thua của thủ môn Ferran Pol trở nên vô vọng.

Chưa đây 4 phút sau, mành lưới của Andorra đã phải rung lên lần nữa. Ferran Pol phạm sai lầm khi bắt không dính để bóng rơi vào chân Van Perise và tiền đạo đang thi đấu cho Man United dễ dàng có cúp đúp của mình trong trận này.

Tưởng rằng Hà Lan sẽ tiếp tục thi đấu tưng bừng trong thời gian còn lại nhưng điều này đã không xảy ra bởi họ vẫn kém duyên trong khi phía bên kia, thủ thành Ferran Pol có khá nhiều pha cứu thua xuất sắc. Có thể kể đến cú sút xa uy lực của Sneijder ở phút 59 hay pha đánh đầu cận thành của Van Persie phút 76.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng nhẹ 2-0 cho tuyển Hà Lan. Như vậy là Andorra phải chấp nhận trận thua thứ 8 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2014. Còn Hà Lan với 3 điểm có được đã hơn đội xếp thứ 2 là Hungary đến 8 điểm và chính thức giành chiếc vé tới Brazil một cách thuyết phục với tư cách đội nhất bảng D. Chiếc vé tham dự trận play-off tại bảng này sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt giữa 3 đội Hungary (14 điểm), Thổ Nhĩ Kỳ (13 điểm), Romania (13 điểm).


Đội hình ra sân:

Andorra: Pol; Emili Garcia, Mark Garcia, Nicolas, Martinez; Lima, Ayala, Lorenzo, Vales, Pujol; Gomez.

Hà Lan: Vorm; Janmaat, De Vrij, Vlaar, Willems; Sneijder, Schaars, Strootman; Lens, Schaken, Van Persie.

Kết quả một số lượt trận đáng chú ý rạng sáng 11/09 vòng loại World Cup 2014:

Romania 0-2 Thổ Nhĩ Kỳ   
Hungary 5-1 Estonia
Belarus 2-4 Pháp
Ukraine 0-0 Anh
Hungary 5-1 Estonia
Quần đảo Faroe 0-3 Đức  
Ý 2-1 CH Séc   
Andorra 0-2 Hà Lan   
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục