VL World Cup bảng D: Van Persie ghi bàn giúp Hà Lan đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

04:21 Thứ bảy 08/09/2012

'Cơn lốc màu da cam' đã có trận ra quân suôn sẻ trước đối thủ khó chơi Thổ Nhĩ Kỳ. Bàn thắng bằng đầu của Van Persie đã sớm mang lại lợi thế cho Hà Lan và chứng tỏ quyết định để chân sút của Man United đá chính thay Huntelaar của HLV Van Gaal là hoàn toàn chính xác.

Các cầu thủ Hà Lan đã khởi đầu trận đấu trên sân nhà với Thổ Nhĩ Kỳ khá tốt. Và sau 17 phút, tiền đạo đang có phong độ rất cao Robin Van Persie đã làm cầu trường Amsterdam ArenA nổ tung với bàn mở tỉ số bằng đầu. Từ quả đá phạt góc của Sneijder, tân binh của Manchester United di chuyển khôn ngoan và có đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành dự bị Tolga của Thổ Nhĩ Kỳ để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Sớm bị dẫn trước, những toan tính của HLV Abdullah Avci đổ bể và ông buộc phải chỉ đạo các học trò chơi tấn công nhiều hơn để tìm bàn gỡ. Hai đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng mở tỉ số của Van Persie vẫn là bàn thắng duy nhất cho đến khi hiệp 1 kết thúc.

Persie sau khi 'nổ súng' cho Man Utd tiếp tục phát huy khả năng ghi bàn cho tuyển Hà Lan. Ảnh: Internet.

Sang hiệp 2, Hà Lan là đội chơi nhỉnh hơn, nhưng những pha tấn công của đội khách Thổ Nhĩ Kỳ cũng không hề kém nguy hiểm. Không ít lần thủ thành đang khoác áo Newcastle Tim Krul phải giải nguy cho khung thành của Hà Lan.

Mãi đến những phút bù giờ, cách biệt mới được nhân đôi cho Hà Lan. Trong một pha phản công cực nhanh của đội bóng áo màu da cam, tiền đạo trẻ Luciano Narsingh đã có pha dứt điểm tinh tế để đánh bại Tolga giúp ấn định tỉ số 2-0 cho Hà Lan, và 3 điểm đầu tiên đã thuộc về đội bóng của HLV Louis Van Gaal.

Trước trận Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ là cuộc đối đầu giữa Estonia và Romania, và phần thắng đã thuộc về các cầu thủ khách Romania. Các học trò Vitor Piturca đã tuân thủ đấu pháp rất tốt và không cho Estonia có một cơ hội nào để chiến thắng. Gabriel Torje (phút 55) và Ciprian Marica (phút 75) là những người ghi bàn bên phía Romania để ấn định tỉ số 2-0.

Ở trận đấu còn lại, một đội chủ nhà khác là Andorra cũng thảm bại với tỉ số 0-5 trước Hungary. Với một đội hình gồm nhiều cầu thủ đang chinh chiến ở nước ngoài, Hungary dễ dàng làm chủ thế trận. Chỉ trong hiệp 1 Hungary đã dẫn 2-0 nhờ bàn thắng của Roland Juhasz và cú penalty thành công của Zoltan Gera. Sang hiệp 2, Andorra còn mất người vì thẻ phạt do Marc Vales nhận 2 thẻ vàng liên tiếp, và đội bóng Đông Âu dễ dàng hoàn thành chiến thắng của mình với 3 bàn thắng còn lại lần lượt thuộc về Adam Szalai (phút 54), Tamas Priskin (phút 68) và Vladimir Koman (phút 82).

Như vậy sau loạt trận đầu tiên, ba đội Hà Lan, Romania và Hungary cùng có 3 điểm nhưng Hungary tạm thời xếp đầu nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên Romania và Hungary sẽ phải cẩn thận trước Hà Lan, bởi một khi đã cởi bỏ được áp lực tâm lý nặng nề và trở lại hình ảnh của một 'cơn lốc', Hà Lan dư sức cuốn phăng mọi vật cản trên đường đến Brazil của mình.

Kết quả các trận đấu thuộc bảng D rạng sáng ngày 08/09:

Estonia 0-2 Romania
Hà Lan 2-0 Thổ Nhĩ Kỳ
Andorra 0-5 Hungary

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục