VL World Cup bảng D: Hà Lan 'dưỡng quân', Romania đối mặt thử thách

10:17 Thứ sáu 12/10/2012

Trong khi Hà Lan chỉ đón tiếp các vị khách 'nhẹ ký' Andorra trên sân nhà, thì Romania, đội bóng đang giữ ngôi đầu bảng D, phải hành quân đến sân của Thổ Nhĩ Kỳ để 'quyết chiến' vì 3 điểm và ngôi vị của mình.

Không thể không thừa nhận rằng Romania của HLV Victor Piturca đã chơi rất ấn tượng sau 2 vòng đấu đầu tiên, khi giành trọn 6 điểm và ghi 6 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Thế nhưng thử thách thực sự vẫn đang còn nằm phía trước với Romania, mà cụ thể là cuộc đối đầu trên sân của Thổ Nhĩ Kỳ vào rạng sáng ngày mai.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang rất cần chiến thắng để nuôi hy vọng của mình. Thất bại trước Hà Lan, một đối thủ mạnh trong ngày ra quân không có gì đáng tiếc, nhưng trước một Romania được đánh giá là ngang cơ và có lợi thế sân nhà, mục tiêu mà Thổ Nhĩ Kỳ nhất thiết phải giành được chính là 3 điểm, nếu họ không muốn rớt lại phía sau trong cuộc đua giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng D.

Hà Lan nhiều khả năng có được ngôi đầu sau loạt trận thứ ba của bảng D. Ảnh: Internet.

Nếu như Thổ Nhĩ Kỳ đạt được mục tiêu của mình, hoặc chí ít cầm hòa được Romania, thì nhiều khả năng ngôi đầu bảng sẽ rơi vào tay Hà Lan. Đối thủ ở loạt trận này của đội quân áo da cam chỉ là Andorra, đội bóng đã thua cả 2 trận đầu và để lọt lưới tới 9 bàn. Trước một đối thủ yếu như vậy và lại được chơi trên sân nhà, HLV Van Gaal không ngần ngại cho một loạt cầu thủ quan trọng như Van Persie, Van der Vaart,... được nghỉ ngơi.

Gần như sẽ chẳng có vấn đề gì xảy ra với Hà Lan trong cuộc đối đầu với Andorra, trừ khi họ quá chủ quan và thiếu tập trung. Những gương mặt vô danh của Andorra sẽ khó mà làm khó dễ được dàn cầu thủ trẻ nhưng đang chơi rất lên chân của đội tuyển xứ hoa tulip. Thậm chí HLV Van Gaal còn quyết định sẽ trao băng đội trưởng cho tiền vệ sinh năm 1990 Kevin Strootman trong trận này, một sự kiện quan trọng đánh dấu một bước tiến lớn trong quá trình chuyển giao thế hệ của bóng đá Hà Lan.

Kết thúc trận đấu này, Louis Van Gaal cùng các học trò sẽ hành quân đến đất Romania, đội bóng hiện đang tạm giữ ngôi đầu bảng trước loạt trận đêm nay. Đó có lẽ là mối quan tâm lớn hơn đối với Van Gaal lúc này, hơn cả cuộc đối đầu trước mắt với Andorra.

Dự đoán:

Thổ Nhĩ Kỳ 2 - 1 Romania


Hà Lan 4 - 0 Andorra

Đội hình dự kiến trận Thổ Nhĩ Kỳ - Romania

Thổ Nhĩ Kỳ: Demirel; Gonul, Toprak, Kaya, Kaldirim; Sararer, Topal, Belozoglu, Turan; Yilmaz, Bulut

Romania: Tatarusanu; Tamas, Gaman, Chiriches, Rat; Lazar, Bourceanu; Grozav, Torje, Tanase; Marica

Đội hình dự kiến trận Hà Lan - Andorra

Hà Lan: Stekelenburg; Van Rhijn, Heitinga, Vlaar, Martins Indi; Van der Vaart, De Jong, Strootman; Schaken, Huntelaar, Lens

Andorra: Gomes; Renom, Garcia, Lima, Rodrigues; Vieira, Vales, Pujol, Clemente; Lorenzo, Gomez

Lịch thi đấu loạt trận thứ 3 VL World Cup bảng D

Ngày 13/10

00h30
Thổ Nhĩ Kỳ - Romania

01h30
Estonia - Hungary
Hà Lan - Andorra
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục