VL World Cup bảng D: Hà Lan dễ dàng lấy ngôi đầu bảng

04:27 Thứ bảy 13/10/2012

Cuộc đối đầu với đối thủ yếu Andorra trên sân nhà là một dịp không thể nào tốt hơn để HLV Van Gaal cho các cầu thủ trẻ thử lửa.

Trước trận đấu này, Andorra đã có tới 9 bàn thua sau 2 trận và chưa thể ghi được 1 bàn thắng nào, là đội đứng cuối bảng D. Trong khi đó Hà Lan đang đứng thứ nhì với 2 trận toàn thắng và hiệu số bàn thắng là +5. Giữa Hà Lan và Andorra là một khoảng cách quá lớn và dù đội bóng áo da cam đưa ra sân nhiều cầu thủ dự bị, thì người ta vẫn mong chờ một trận thắng đậm của chủ nhà.

Hàng phòng ngự Andorra chỉ cần có 7 phút để bị chọc thủng lần đầu tiên. Van der Vaart thoải mái đi bóng và phối hợp ngay trước vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Gomes của Andorra để mở tỉ số trận đấu.

Huntelaar đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Hà Lan. Ảnh: Internet.

Không có Van Persie, Sneijder hay Robben trong đội hình như Hà Lan dễ dàng làm chủ thế trận. Phần còn lại của trận đấu trở thành buổi tập tấn công của Hà Lan, và thật thất vọng khi chỉ có 2 bàn thắng được ghi thêm dù Hà Lan có hàng tá cơ hội được tạo ra.

Phút 15, Huntelaar đón quả tạt của đồng đội từ bên cánh trái và đánh đầu tung lưới Andorra, nhân đôi cách biệt của trận đấu. Hà Lan tiếp tục ép sân dữ dội cho đến hết hiệp 1 nhưng không ghi được bàn thắng nào thêm trong 45 phút đầu tiên.

Bàn thắng thứ ba của Hà Lan đến ngay đầu hiệp 2. Phút 50, Schaken tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự Andorra để có bóng trong vòng cấm địa và dứt điểm gọn gàng nâng tỉ số lên 3-0. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Hà Lan bỏ qua nhiều cơ hội ở cuối trận và chỉ có may mắn mới giúp Andorra không bị thua thêm bàn nào.

Quan trọng hơn cả, Hà Lan vẫn có được 3 điểm và chính thức chiếm lấy ngôi đầu bảng của Romania. Romania của HLV Vitor Piturca cũng giành chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ ở loạt trận vừa qua, nhưng so về hiệu số bàn thắng bại họ lại không thể bằng Hà Lan (+7 so với +8). Vì thế ngôi đầu bảng tạm thời thuộc về thầy trò HLV Louis Van Gaal.

Ở trận đấu còn lại, Hungary vượt qua Estonia nhờ bàn thắng duy nhất của Tamas Hajnal ở phút 47.

Đội hình thi đấu:


Hà Lan: Stekelenburg; Janmaat, Heitinga, Vlaar, Martins Indi; Van der Vaart, De Jong, Strootman; Schaken, Huntelaar, Lens

Andorra: Gomes; Renom, Ayala, Lima, Rodrigues; Vieira, Vales, Pujol, Clemente; Moreira, Gomez

Kết quả loạt trận thứ 3 VL World Cup bảng D

Ngày 13/10

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 1 Romania
Estonia 0 - 1 Hungary
Hà Lan 3 - 0 Andorra

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục