VL World Cup bảng C: Reus lập cú đúp, Đức đại thắng trước Ireland

03:45 Thứ bảy 13/10/2012

Dù nhập cuộc không tốt, nhưng nhờ cú đúp của Marco Reus cuối hiệp một, Đức vẫn có được chiến thắng tưng bừng trước CH Ireland.

Đánh bại CH Ireland trên chính sân nhà của họ chưa bao giờ là một việc dễ dàng, vì nhờ sự cỗ vũ nhiệt tình của khán giả trên khắp các khán đài, sĩ khí của các học trò Trapattoni luôn được đẩy lên rất cao. Điều này là vô cùng cần thiết đối với một đội bóng sống với triết lý "phòng thủ-phản công" như CH Ireland trong thời điểm hiện tại.

Cú đúp của Reus đã thay đổi toàn bộ cục diện của trận đấu. Ảnh: Getty.

Thực tế cũng đã chứng minh điều này là đúng, vì dù hoàn toàn lép vế so với các vị khách đến từ Đức ngay từ những phút đầu tiên, nhưng Ireland vẫn luôn giữ được một sự tỉnh táo trong lối chơi phòng ngự của mình, khiến các đường lên bóng hãm thành của đối thủ thường xuyên phải rơi vào cảnh bế tắc.

Thậm chí trong suốt hiệp đấu đầu tiên, các học trò của Jochim Loew cũng chẳng có mấy tình huống thật sự nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ. Nhưng may cho Mannschaft, hôm nay là một ngày mà hàng công của họ đã biết chắt chiu tốt cơ hội có được, đặc biệt là Marco Reus với hai pha lập công liên tiếp ở các phút 32 và 40.

Nếu trong bàn thắng đầu tiên cho thấy khả năng đánh hơi bàn thắng rất hay của Reus, khi xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ để đón bóng bật ra từ đồng đội, trước khi tung ra cú dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Đức. Thì đến bàn thắng thứ hai, tiền vệ đang thi đấu trong màu áo Dortmund đã thể hiện khả năng dứt điểm rất tốt của mình, với một cú vuốt bóng vượt qua hai chiếc bóng áo xanh cũng như thủ thành Westwood.

Có lợi thế dẫn bàn khá an toàn, nhưng không vì thế mà Đức chịu buông tha cho đội chủ nhà. Trong phần lớn hiệp hai, họ vẫn miệt mài tấn công, tấn công và tấn công về phía khung thành của đối thủ. Và điều này đã giúp họ có thêm được 4 bàn thắng nữa trong thời gian còn lại của trận đấu. Những người đã lập công cho Mannschaft trong các tình huống này lần lượt là Özil (11m), Klose và Kross (cú đúp). Trong khi đó đội chủ nhà cũng đã gỡ lại được một chút danh dự với bàn thắng ở phút 90+2 của Keogh.

Với chiến thắng chung cuộc 6-1, Đức vẫn hiêng ngang dẫn đầu bảng C với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt đấu. Xếp ngay sau họ là Thụy Điển, một đội bóng cũng đang toàn thắng tại vòng bảng năm nay, với 6 điểm. Tuy nhiên trái với Đức, chiến thắng trước đảo Faroe đã diễn ra hết sức khó khăn.

Thậm chí đoàn quân của Hamren còn là những người bị dẫn bàn trước khi trận đấu bước sang phút thứ 57, sau khi Baldvinsson mang về bàn thẳng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tuy nhiên với sự tỏa sáng kịp thời của Kacaniklic và Ibrahimovic, Thụy Điển đã ngược dòng thắng lại 2-1 chung cuộc, qua đó giữ vững ngôi nhì bảng C của mình.

Lịch thi đấu loạt trận vòng loại World Cup 2014 bảng C, ngày 13/10.

23h00 (12/10)
Đảo Faroe 1-2 Thụy Điển
Kazakhstan 0-0 Áo

01h45
CH Ireland 1-6 Đức

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục