VL World Cup bảng C: Khó khăn chờ đón người Đức

10:24 Thứ sáu 12/10/2012

Đức đã toàn thắng trong hai lượt trận đầu tiên tại bảng C, nhưng tối nay họ mới thật sự gặp phải trở ngại lớn đầu tiên, đó là CH Ireland.

Cùng với Thụy Điển, CH Irealand được xem là hai đối thủ lớn nhất của Đức trong cuộc đua giành tấm vé tham dự World Cup 2014 tại bảng C. Do đó việc giành chiến thắng trong trận cầu đêm nay trước Mannschaft không những sẽ giúp thầy trò Trapattoni có được thêm 3 điểm, mà nó còn giúp họ tạo nên được một lợi thế không nhỏ trước đối thủ chính.

Đức đang đối mặt với rất nhiều khó khăn. Ảnh: Internet.

Dù xét về mặt trình độ chuyên môn và đẳng cấp, CH Ireland chưa bao giờ được xếp ngang hàng với đoàn quân của Jochim Loew, tuy nhiên trên thực tế thì đội bóng áo xanh cũng có rất nhiều cơ sở để tin vào một điều diệu kỳ sẽ xuất hiện vào tối nay.

Thứ nhất đó là yếu tố sân nhà, nơi họ luôn thi đấu với hơn 100% khả năng của mình nhờ sự cỗ vũ nhiệt tình từ khắp các khán đài, nơi mà trong suốt 2 năm qua, không một vị khách nào có thể hát ca khúc khải hoàn rời khỏi đây.

Thứ hai đó lịch sử đối đầu. Trong 7 lần gặp nhau trước đây, thành tích của CH Ireland không hề thua kém so với Đức, khi họ đã giành được 2 chiến thắng, phải nhận 2 thất bại và kiếm được 3 trận hòa.

Thứ 3, như chính HLV Loew đã nhận xét, Đức hiện đang có phong độ không tốt, dù các tuyển thủ của họ đều đang thăng hoa tại các CLB của mình. Điều này đã được thể hiện một cách khá rõ nét trong chiến thắng 2-1 nhọc nhằn của họ trước Áo tại lượt trận thứ hai.

Họ vẫn luôn là đội bóng nắm thế chủ động và tạo ra rất nhiều áp lực về phía đối thủ. Nhưng sự đột biến trong lối chơi gần như là không có, nhất là khả năng chớp thời cơ, điều mà những Reus, Klose vẫn đang khiến người ta chưa thể nào quên được Gomez.

Đã vậy danh sách chấn thương của Đức tối nay cũng đang khá dài. Ngoài Gomez, thì Hummels, Podolski, Gotze,... đều không thể ra sân. Trong khi Lahm lại đang bị treo giò. Với tất cả những cơ sở trên, việc Đức có thể giành được chiến thắng thứ 3 liên tiếp xem ra rất khó khăn.

Việc CH Ireland "sống chết" với Đức, thì người được hưởng lợi nhiều nhất có lẽ là Thụy Điển. Vì vào tối nay họ sẽ có thể ung dung hành quân đến đảo Faroe, và có lẽ một Ibra đang "nổ súng" liên tục trong thời gian qua, cũng không ngại gì tiếp tục thực hiền điều này vào đêm nay để mang về cho đội nhà 3 điểm, cùng một lợi thế tâm lý trước khi hành quân đến Berlin 4 ngày sau.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến

CH Ireland: Westwood, Coleman, O'Shea, O'Dea, Ward, Walters, Mc'thy, And'ws, Fahey, McGeady, Cox.

Đức: Neuer, Boateng, Howedes, Badstuber, Schmelzer, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Reus, Klose.

Lịch thi đấu loạt trận vòng loại World Cup 2014 bảng C, ngày 13/10.

23h00 (12/10)
Đảo Faroe vs Thụy Điển
Kazakhstan vs Áo

01h45
CH Ireland vs Germany
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục