VL World Cup Bảng B: Italia và CH Czech cùng thắng dễ

02:25 Thứ bảy 13/10/2012

Trong lượt trận bảng B VL World Cup diễn ra vào rạng sáng nay, cả Italia lẫn CH Czech đều đã có chiến thắng tương đối nhẹ nhàng trước các đối thủ của mình.

Dù Balotelli bất ngờ bị sốt không thể ra sân vào phút chót, nhưng Prandelli vẫn quyết định cho Italia sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 như các buổi tập gần đây của họ, với El Shaarawy và Giovinco là hai cầu thủ chơi cao nhất. Và trước một đối thủ quá thua kém mình về mặt trình độ, Italia đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi ngay từ khi tiếng còi khai cuộc cất lên.

Italia tiếp tục dẫn đầu bảng B sau chiến thắng trước Armenia. Ảnh: Getty.

Ngay phút thứ 5, Italia đã có ngay phát súng cảnh báo đầu tiên về phía khung thành của đối thủ với một cú sút phạt rất khó chịu của Pirlo. Tuy nhiên chiến thắng trong tình huống này đã thuộc về thủ môn Berezovsky, với một pha bay người cứu bóng rất đẹp.

Sức ép mà các học trò Prandelli tạo ra tiếp tục được duy trì khá tốt trong những phút sau đó. Đến phút 11, cùng vì lý do này mà trung vệ Mkoyan của Armenia lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đương nhiên trọng tài đã lập tức cho Italia được hưởng ngay một quả phạt đến, nơi Pirlo không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của thày trò Prandelli chỉ có thể kéo dài đến phút 27, khi Mkhitarian bất ngờ lập công mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội chủ nhà. Nhưng về khía cạnh fair-play, thì đây có thể xem là một bàn thắng xấu xí. Vì gần như tất cả các cầu thủ Italia đều đã đứng yên khi nhìn thấy Maggio và Manoyan nằm bất dộng trên sân trong tình huống tranh chấp trước đó, còn Mkhitarian thì vẫn "hồn nhiên" băng xuống và ghi bàn.

Có lẽ Mkhitarian cũng chẳng quan tâm "thiên hạ" nghĩ gì, vì với bàn thắng này, tình thần của Armenia đã được cải thiện một cách đáng kể trong thời gian còn lại của trận đấu, và giúp họ có một thế trận cân bằng hơn so với Italia.

Nhưng với bản lĩnh của một ông lớn, cùng hàng loạt ngôi sao luôn biết tỏa sáng đúng lúc, Italia vẫn là những người hát bài ca khải hoàn vào cuối trận đấu nhờ hai bàn thắng của De Rossi và Osvaldo trong hiệp hai để giành chiến thắng 3-1 chung cuộc.

Với 3 điểm có được trong ngày hôm nay, Italia vẫn tiếp tục giữ lấy ngôi vị số một tại bảng B. Tuy nhiên phia sau họ là một CH Czech đang bám rất sát với chỉ 3 điểm ít hơn, khi các học trò của Michal Bilek cũng vừa có được một chiến thắng 3-1 dễ dàng trước đội bét bảng Malta trên sân nhà. Các bàn thắng của CH Czech trong trận đấu này lần lượt được ghi bởi Selassie, Pekhart và Rezek. Trong khi bàn thắng danh dự của Malta được thực hiện bởi Muscat.

Lịch thi đấu loạt trận vòng loại World Cup 2014 bảng B, ngày 13/10.

23h00 (12/10)
CH Czech 3-1 Malta

00:00
Armenia 1-3 Italia

01h00
Bulgaria 1-1 Đan Mạch
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục