VL World Cup bảng B: Italia hạ gục Đan Mạch với chỉ 10 người

04:48 Thứ tư 17/10/2012

Dù phải chơi với 10 người trong suốt hiệp hai, nhưng Italia vẫn xuất sắc đánh bại Đan Mạch với tỷ số 3-1, để tiếp tục dẫn đầu bảng B vòng loại World Cup 2014.

Sự nhập cuộc khá chậm đã khiến Italia phần nào đánh mất thế trận trước đội khách trong những phút đầu tiên của trận đấu. Và nếu không có pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành De Sanctis trước cú sút rất nguy hiểm của Eriksen, thì rất có thể các học trò của Prandelli đã phải chịu cảnh bị dẫn bàn ngay khi cuộc tranh tài chỉ vừa trôi qua được khoảng 10 phút.

Italia đang dần gia tăng khoảng cách với các đội còn lại. Ảnh: Getty.

Tuy nhiên trận đấu đã nhanh chóng diễn ra vô cùng tẻ nhạt trong những phút sau đó, khi cả hai bên đều tỏ ra khá thận trọng trước đối thủ trong trận đấu này. Diễn biến tại sân San Siro chỉ thật sự trở lại hấp dẫn trong khoảng 10 phút cuối hiệp một, khi Italia bất ngờ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, sau khi Montolivo hạ gục thủ thành Andersen với một cú sút ngay sát vòng cấm ở phút 33.

Bàn thắng nối tiếp bàn thắng. Chỉ 4 phút sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Italia đã có thể nhân đôi lợi thế của mình khi De Rossi thoải mái bật cao đánh đầu cận thành trong tư thế không ai kèm, sau đường chuyền vô cùng chính xác của Pirlo bên cánh phải.

Tưởng chừng hai đội sẽ ra sân tạm nghỉ với chỉ hai bàn thắng, thì đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Kvist đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho Đan Mạch với một cú bắt volley vô cùng đẹp mắt và chuẩn xác sau quả treo bóng vào của Jacobsen bên cánh phải.

Mọi thứ tiếp tục diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội khách khi ngay từ đầu hiệp hai, Italia chỉ còn đá với 10 người sau khi Osvaldo phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Skomina sau pha phạm lỗi không đáng có đối với Stockholm.

Tuy nhiên trong thế trận thua thiệt về mặt quân số như vậy, bản lĩnh của các nhà đương kim á quân Euro 2012 mới được phơi bày trước toàn thể người hâm mộ. Không những có được bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-1 sau pha lập công của Balotelli ở phút 54, mà Italia vẫn luôn giữa được một thế trận khá chắc chắn trước đôi thủ nhờ một lối chơi vô cùng kỷ luật và kín kẽ. Khiến cho những Eriksen, Bendtner, Agger,... dù đã thử đủ mọi cách vẫn phải bất lực trong việc đưa bóng vào mảnh lưới của thủ thành De Sanctis.

Với chiến thắng chung cuộc 3-1, Italia đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi đầu của mình với 10 điểm. Cùng với việc Bulgaria và CH Czech cầm chân nhau trong trận hòa không bàn thắng trước đó không lâu, hiện khoảng cách giữa Azzurri với các đội bóng xếp sau đã được nới rộng lên thành 4 điểm.

Đội hình xuất phát:

Italia: De Sanctis; Abate, Barzagli, Chiellini, Balzaretti; De Rossi, Pirlo, Marchisio; Montolivo; Balotelli, Osvaldo

Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen; Rommedahl, Stokholm, Kvist, Eriksen; Krohn-Dehli, Bendtner

Lịch thi đấu lượt trận bảng B VL World Cup 2014 ngày 17/10:

01h00
CH Czech 0-0 Bulgaria

01h45
Italia 3-1 Đan Mạch
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục