VL World Cup bảng B: Italia "chảy máu" vì một đóa hồng

05:20 Thứ bảy 08/09/2012

Bảng B vòng loại World Cup 2012 khu vực châu Âu đã xuất hiện cú sốc ngay trong lượt đấu đầu tiên, khi các nhà đương kim á quân EURO 2012, Italia bất ngờ bị Bulgaria cầm hòa trong trận đấu đầy hấp dẫn.

Dẫu Italia sớm phải chịu một tổn thất khá lớn khi De Rossi bất ngờ tái phát chấn thương và buộc phải rời sân chỉ sau 10 phút thi đấu, nhưng ít ai có thể ngờ rằng với hơn một nửa đội hình là sự góp mặt của các cầu thủ đến từ Juventus, cộng với vài gương mặt "số má" khác từ Serie A, Azzurri lại có một trận đấu vô cùng khó khăn đến vậy trước Bulgria.

Italia đã có trận ra quân không thành công như mong đợi. Ảnh: Getty.

Ngay từ những phút đầu tiên, được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, đội hình "không sao " của Bulgaria đã liên tục tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành của đội khách. Khi trận đấu trôi qua được nữa giờ đồng hồ, khắp khán đài SVĐ Vasil Levski như muốn vỡ tung vì Manolev đã mở tỷ số cho đội nhà bằng một cú sút căng như kẻ chỉ tuyệt đẹp từ cự ly lên đến hơn 25m.

Có được bàn thắng, phía đội chủ nhà bất ngờ chơi chùn xuống, và lập tức họ đã phải nhận ngay một cái giá rất đắt với hai bàn thua liên tiếp chỉ trong vòng 5 phút. Phút 37, trong một tình huống phạt góc bên cánh trái, bóng đã đến đúng ngay cái chân trái của Osvaldo đang chỉ cách vạch vôi câu môn chừng nửa mét, rồi bay thẳng vào lưới trước sự vui mừng của các CĐV đến từ Italia.

Phút 40, lại là sau một tình huống phạt góc khác, và cũng lại là chàng tiền đạo đang thi đấu trong màu áo Roma tiếp tục đảm nhiệm vai người hùng ghi bàn cho Azzurri. Chỉ khác một điều trong pha lập công lần này, Osvaldo đã thực hiện ở một khoảng cách xa hơn, và nó từ một pha đánh đầu rất dũng mãnh, chứ không phải từ chân như trước.

Có lợi thế dẫn bàn, Italia đã chủ động chơi chắc và kiểm soát rất tốt trong hiệp hai. Tuy nhiên trong một tình huống bắt việt vị không thành công, hàng phòng ngự Italia đã để cho Milanov có tình huống dứt điểm khá thoải trong vòng 16m50. Mặc dù vậy tiền vệ này cũng cần phải thực hiện đến hai cú sút mới có thể mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà, cũng như một điểm vô cùng quý giá.

Việc Italia bất ngờ bị cầm hòa đã giúp cho Armenia tạm vươn lên dẫn đầu bảng B, sau khi đã có được trọn 3 điểm nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Malta ngay trên sân khách.

Đội hình thi đấu:

Bulgaria: Mihaylov; Y Minev, V Minev, Ivanov, Manolev; Bodurov, Gadzhev (Sarmov 79), Milanov, Dyakov, Gagorov (Micanski 62); Popov (Tonev 81)

Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Ogbonna (Peluso 68); Giaccherini (Diamanti 64), Marchisio, De Rossi, Pirlo, Maggio; Giovinco (Destro 73), Osvaldo

Lịch thi đấu các trận đấu thuộc bảng B:

Ngày 08/09
01h00
Malta 0-1 Armenia
01h45
Bulgaria 2-2 Italia

Ngày 09/09
01h45
Đan Mạch vs CH Czech
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục