Vinny Del Negro sẽ tiếp tục dẫn dắt Los Angeles Clippers

14:24 Thứ tư 30/05/2012

Mặc dù không thể giúp đội bóng tiến sâu hơn vào vòng play-off khi dừng bước ở vòng 2 trước San Antonio Spurs, nhưng HLV Vinny Del Negro vẫn được tín nhiệm và sẽ dẫn dắt đội bóng ở mùa thứ ba liên tiếp sau khi đã giúp Clippers kết thúc mùa giải 2011/12 với tỉ lệ thắng cao nhất từ trước đến giờ.

Trong một mùa giải đã bị rút ngắn đi một số lượng trận đấu không nhỏ vì bị trì hoãn bởi những tranh cãi giữa hiệp hội cầu thủ và NBA, thì Del Negro đã cùng với Clippers đạt được thành tích 40 chiến thắng và 26 trận thua, tỉ lệ 60,6%. Đội bóng này cũng đã giành vị trí thứ tư ở miền Tây và lọt vào vòng play-off. Ở vòng 1 họ vượt qua Denver Nuggets sau 7 game với tỉ số 4-3, nhưng không thể làm được gì nhiều trước đối thủ cực mạnh San Antonio Spurs và thua trắng cả 4 game.

HLV Vinny Del Negro của Los Angeles Clippers. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên chừng đó đã là quá đủ để thuyết phục được ban lãnh đạo của đội bóng và họ tuyên bố sẽ ký tiếp hợp đồng ở mùa giải thứ 3 với vị HLV này. Và Del Negro cũng tỏ ra rất hứng thú với lời đề nghị này. Ông nói với các phóng viên qua điện thoại từ Phoenix: "Tôi rất hào hứng khi có cơ hội tiếp tục thực hiện những kế hoạch mà chúng tôi đã đề ra. Tôi rất muốn cảm ơn các cầu thủ vì đã chơi bóng hết mình và tin vào những gì đội bóng đang cố thực hiện. Tôi ngưỡng mộ nỗ lực của tất cả mọi người".

Giám đốc điều hành chung của Clippers, ông Oshley, đã giành những lời khen ngợi cho Del Negro: "Vinny đang đi đúng hướng. Không có lời ca ngợi nào dành cho HLV tốt hơn là nhìn thấy các cầu thủ thi đấu cống hiến trên sân vào cuối mùa giải. Thậm chí ngay cả khi chúng tôi đã thua ở game 3 và game 4 trên sân nhà trước Spurs, nhưng tất cả các cầu thủ đều đã rất cố gắng".

Trong một diễn biến khác, Clippers cũng đang tìm cách để giữ chân ngôi sao sáng giá của mình, Blake Griffin. Theo AP, thì đội bóng đang dự tính gia hạn hợp đồng với Griffin lên thành 5 năm và bản hợp đồng mới sẽ giữ chân cầu thủ này cho tới năm 2017. Tuy nhiên lúc này vẫn chưa có câu trả lời nào từ phía Griffin.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục