Vinh quang gọi tên Djokovic hay Zverev?

17:41 Chủ nhật 21/05/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic chính là người có nhiều cơ hội hơn ở chung kết Rome Masters trước Alexander Zverev.

djokovic-rome-2017-friday

 Djokovic liệu có tận dụng được cơ hội để vô địch Rome?. Ảnh: Internet.

Djokovic đang trải qua một cuộc tra tấn về thể lực đúng nghĩa, chuỗi marathon ra sân của tay vợt Serbia diễn ra trong một thời gian ngắn do trận tứ kết với Del Potro bị hoãn vì trời mưa, khiến anh phải đánh liền 3 trận chỉ trong 2 ngày.

Tuy nhiên Nole đã biết cách làm thế nào để tiết kiệm sức lực tối đa. Anh nhanh chóng “giải quyết” phần còn lại ở cuộc chạm trán Del Potro và tiếp tục đưa kẻ thách thức Dominic Thiem vào danh sách bại tướng bằng tốc độ tên lửa.

Chỉ cần 59 phút, Djokovic đã khiến Thiem, người đang rất hưng phấn sau khi loại Nadal, phải gác vợt với cách biệt khủng khiếp 6-1, 6-0. Mắc rất ít sai lầm, ra đòn cực kỳ lỳ lợm và chuẩn xác là những gì Djokovic đã thể hiện trước Thiem cũng như trên hành trình vào chung kết. Cũng phải nói, mảnh đất Rome khá tốt lành cho Nole, 8 lần vào bán kết của giải anh thắng cả 8 và chỉ còn cách chức vô địch thứ 5 tại xứ sở mỳ ống 1 trận đấu.

Chính Djokovic cũng phải thừa nhận mình đang đạt điểm rơi tốt nhất kể từ đầu mùa và quan trọng hơn đã tìm lại sự hứng khởi mỗi khi bước ra sân thi đấu.

Khát khao có được danh hiệu lớn đầu tiên trong năm (từ đầu mùa mới vô địch ở Doha) của Djokovic sẽ đụng phải một khát khao khác không kém phần. Đó là ngôi sao đang lên Alexander Zverez, người ở tuổi 20 sẽ có trận chung kết Masters 1000 đầu tiên trong sự nghiệp.

Có một điểm đáng chú ý, Zverev chính là tay vợt trẻ nhất lọt vào chung kết giải 1000 kể từ… Djokovic ở Miami Open 2017. Sau 10 năm, một tay vợt từ tiềm năng bước lên hàng ngôi sao thế giới sẽ đối đầu với một tay vợt đang đi lại con đường đó.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 17:40 21/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục