Vinh quang cuối cùng Real, Gareth Bale sẽ giải nghệ?

19:36 Thứ bảy 05/06/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ người xứ Wales hiện vẫn là một trong những nhân tố được HLV Carlo Ancelotti tin tưởng sau khi trở về Santiago Bernabeu.

Gareth Bale và tương lai lận đận

Sau chức vô địch Champions League 2017/18, tương lai Gareth Bale ngày càng mù mịt ở Real Madrid. Tiền vệ người xứ Wales luôn là cái gai trong mắt của HLV Zinedine Zidane, dù là chiến lược gia người Pháp trở lại Madrid ở triều đại thứ 2 của mình. Những khúc mắc khó tháo gỡ khiến cho Bale dù có nỗ lực vẫn bị Zidane ngó lơ.

Vinh quang cuối cùng Real, Gareth Bale sẽ giải nghệ? - Bóng Đá

Bale từng có tương lai mù mịt dưới thời Zidane.

Sau rất nhiều thông tin và sự đồn đoán, cuối cùng hè 2020, Gareth Bale chính thức được rời Real, một bản hợp đồng giải phóng đến Tottenham Hotspur dù chỉ là cho mượn. Tại Spurs, Bale được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, ít nhất cũng lấy lại dáng dấp của một sát thủ từng khuấy đảo Ngoại hạng Anh trong màu áo "gà trống" trước đây.

Mặc dù vậy, Bale không còn ở độ tuổi sung mãn. Vì lẽ đó, dù được HLV Mourinho tạo điều kiện và trao cơ hội, chân sút người xứ Wales chưa thể lấy lại những gì xuất sắc nhất của bản thân cùng phong độ cao. 16 bàn thắng sau 34 lần ra sân cho Tottenham là con số không đáng thất vọng, nhưng cũng chưa đạt kỳ vọng của các CĐV yêu mến Spurs.

Vinh quang cuối cùng Real, Gareth Bale sẽ giải nghệ? - Bóng Đá

Bale trong màu áo Spurs.

Sau khi Zidane rời Real, Carlo Ancelotti được bổ nhiệm và chiến lược gia người Ý ngay lập tức bày tỏ ý định gọi Bale trở về Madrid. Với Ancelotti, Gareth Bale luôn là cầu thủ đẳng cấp và phù hợp với triết lý của ông. Bởi thế, một lần nữa tương lai của tiền vệ sinh năm 1989 tại Madrid lại được thắp sáng.

Vinh quang cuối và giải nghệ?

Với Carlo Ancelotti, Real Madrid hứa hẹn sẽ rất đáng xem ở mùa giải tới. Khi mà thuyền trưởng người Ý bên cạnh việc chuẩn bị những phương án chiến thuật mới cho Los Blancos, còn tận dụng gần như mọi nguồn lực sẵn có của CLB. Trong đó, Gareth Bale hay Martin Odegaard là những ngôi sao được gọi trở về Madrid để phục vụ cho kế hoạch này.

Vinh quang cuối cùng Real, Gareth Bale sẽ giải nghệ? - Bóng Đá

Ancelotti vẫn tin tưởng ở Bale.

Đồng thời, nguồn tin từ Marca mới đây lại cho biết, Gareth Bale đang cân nhắc giải nghệ hè 2021. Mọi quyết định nhiều khả năng sẽ được đưa ra sau EURO 2020. Việc Bale "từ bỏ" bóng đá không phải là câu chuyện quá bất ngờ, khi trước đây, trong bối cảnh bị HLV Zidane "hắt hủi", tiền vệ người xứ Wales thường xuyên có những thông tin muốn rời xa bóng đá để chơi Golf. 

Vinh quang cuối cùng Real, Gareth Bale sẽ giải nghệ? - Bóng Đá

Bale sắp giải nghệ?

Dẫu vậy, với một ngôi sao đẳng cấp như Gareth Bale, vinh quang là điều khó có thể chối từ. Bởi thế, khi HLV Ancelotti đã có động thái gọi tiền vệ này về Madrid, nhiều khả năng Bale sẽ tiếp tục đồng hành cùng thuyền trưởng người Ý.

Real đang hướng đến việc cạnh tranh danh hiệu mùa tới. Nếu đạt được những đỉnh cao danh vọng cùng Los Blancos ở mùa giải 2021/22, Gareth Bale sẽ cảm thấy đủ đầy và đưa ra quyết định của mình? Mọi thứ vẫn còn ở phía trước.

Ancelotti phát biểu về Real: 

 
Minh Trí | 19:06 05/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục