VinFast chính thức công bố tên gọi 2 mẫu xe LUX A2.0 và LUX SA2.0

12:23 Thứ năm 04/10/2018

Ngay trước ngày ra mắt tại Paris Motor Show 2018, VinFast đã chính thức công bố tên gọi những mẫu xe đầu tay của mình. Mẫu sedan có tên gọi là LUX A2.0, trong khi cái tên LUX SA2.0 dành cho mẫu SUV.

Vinfast cho biết thêm, tên gọi của 2 mẫu xe này được chia làm 3 phần chính là LUX, chữ cái A hoặc SA và cuối cùng là số. Theo lý giải của VinFast, chữ “Lux” là chữ viết tắt của Luxury, mang ý nghĩa là sang trọng, đẳng cấp. Tên gọi này nhằm định vị 2 mẫu xe ở phân khúc cao cấp, sau đó sẽ xuất hiện thêm những dòng xe ở phân khúc khác với tên gọi phù hợp.

2

 (Ảnh: Internet)

Chữ A theo giải thích của VinFast là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet, mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. VinFast muốn khẳng định đây là 2 mẫu xe hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện mục tiêu trở thành công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam và thể hiện khát vọng tiên phong trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi, hướng tới trở thành hãng xe toàn cầu. Bên cạnh đó, chữ S trong SA được lấy từ SUV, giúp phân biệt với mẫu xe sedan.

3

 (Ảnh: Internet)

Hậu tố ‘2.0’ ở tên cả 2 mẫu xe đều là thông số kỹ thuật, thể hiện dung tích động cơ. Theo hé lộ ban đầu, động cơ 2 mẫu xe này là loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2 lít (2.0L), có công suất 174 mã lực hoặc 228 mã lực tùy phiên bản. Động cơ này do VinFast mua bản quyền từ BMW và sẽ được sản xuất tại nhà máy ở khu công nghiệp Đình Vũ, Hải Phòng.

4

 (Ảnh: Internet)

VinFast cho biết họ đặt tên xe theo tiêu chí ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ nhớ, dễ lan tỏa và có khả năng phổ cập hầu hết ngôn ngữ trên thế giới. Cách đặt tên gọn gàng, mang tính đồng nhất ở mọi nơi như vậy, giống nhiều hãng xe châu Âu như Mercedes-Benz, Audi hay BMW.

5

 (Ảnh: Internet)

 VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 sẽ ra mắt vào 15h25 (giờ Việt Nam), ngày 2/10 tại triển lãm Paris Motor Show trước khi bắt đầu mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam từ tháng 9/2019. Xevathethao cũng sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này trên trang chủ của báo và Fanpage của báo: https://www.facebook.com/xevathethao.vn/ https://www.facebook.com/hoimesieuxe/

Hoàng An | 22:44 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục