Vince Carter: Đó sẽ là một giấc mơ nếu tôi được treo áo tại Raptors

09:59 Thứ hai 28/01/2019

TinTheThao.com.vnBắt đầu thi đấu từ năm 1998 và sẽ nghỉ hưu ở cuối mùa giải 2018-2019 tới đây, Vince Carter chia sẻ rằng anh sẽ thật sự hạnh phúc nếu được treo áo tại đội bóng Toronto Raptors.

Giải bóng rổ NBA đã trải qua hơn 70 năm tồn tại và đã chứng kiến rất nhiều lễ treo áo tôn vinh cầu thủ. Đó là một hành động thể hiện sự thành kính, tôn trọng và sự biết ơn tới những cầu thủ đã có công lao đóng góp to lớn cho lịch sự phát triển đội bóng.

shaquille-oneal-numbers

 O'Neal là một trong những cầu thủ được treo áo vinh danh tại hai đội bóng khác nhau.

Và cầu thủ kỳ cựu Vince Carter là một trong số những cầu thủ sắp giải nghệ sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Có rất nhiều ý kiến từ người hâm mộ nói rằng Toronto Raptors nên thực hiện việc treo số áo 15 của Vince Carters sau khi cầu thủ kỳ cựu này nghỉ hưu. Trả lời phỏng vấn ký giả Michael Scotto của The Althetic, người đàn ông 42 tuổi cũng có những tâm sự riêng.

"Nếu như được treo áo tại sân của Toronto Raptors, chắc chắn rất có ý nghĩa lớn với tôi" Vince Carter nói thêm "Sẽ không có gì tuyệt vời hơn khi bước vào nơi bạn đã bắt đầu và thấy được điều đó, sẽ không có gì có thể tốt hơn việc đó.

Dĩ nhiên rồi, như bất cứ cầu thủ nào khác khi tham gia thi đấu, mục tiêu cuối cùng chính là giành được danh hiệu vô địch. Và khi bạn từ bỏ cuộc chơi, bạn hy vọng có thể bước vào một đấu trường nào đó và thấy áo đấu của mình được vinh danh tại đấy. Điều đó sẽ thật sự tuyệt vời, giống như là giấc mơ trở thành sự thật nếu tôi được vinh danh tại Toronto Raptors".

Vince-Carter

 Liệu Raptors có hiện thực hóa mong ước của Vince Carter cũng như ước vọng của nhiều người hâm mộ tại Scotiabank Arena?

Bảy năm đầu tiên trong sự nghiệp của mình, Vince Carter đã cống hiến tất cả cho Torono Raptors và anh cũng nổi danh từ trong màu áo của "Đội bóng phương Bắc". Mặc dù xảy ra một số chuyện không hay giữa anh và BLĐ đã dẫn tới việc Vince Carter chuyển sang màu áo của New Jersey Nets vào tháng 12/2004.

Những ngày tháng sau đó khi trở lại Scotiabank Arena đều là những ngày tháng bị la ó dữ dội từ hàng ghế khán giả dành cho Vince Carter. Phải tới tận năm 2014, người hâm mộ của đội bóng này mới tha thứ cho anh thông qua một video tri ân dành tặng cho Vince Carter, khi đó đang là thành viên của đội bóng Memphis Grizzlies.

Những cầu thủ khác như Kawhi Leonard, Kyle Lowry hay thậm chí là cả DeMar DeRozan đều có một ý nghĩa nhất định với Toronto Raptors. Tuy nhiên, sẽ không ai có thể đặc biệt như Vince Carter đối với người hâm mộ của đội bóng tới từ Canada.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 09:43 28/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục