Villa trở lại, Alba tỏa sáng, Messi ghi bàn và Barca thắng dễ

08:08 Chủ nhật 12/08/2012

Trong trận đấu giao hữu cuối cùng của giai đoạn tiền mùa bóng, FC Barcelona đã thắng CLB Dinamo Bucarest 2-0, với sự trở lại của David Villa, sự tỏa sáng của Jordi Alba và những pha ghi bàn như thường lệ của Leo Messi.

Không có gì nhiều để nói về một trận đấu mà đội bóng xứ Catalunya hoàn toàn trên cơ so với đội chủ nhà và chiến thắng 2-0 sau bàn thắng của La Pulga ngay từ phút thứ ba của trận đấu với một cú sút hiểm hóc sát cột dọc từ đường chuyền của Alexis và sau pha ghi bàn của Afellay ở phút thứ 92 là một kết quả tất yếu.

Messi (phải) lại ghi bàn cho Barca - Ảnh Getty

Tuy nhiên, lại có rất nhiều điều để nói xung quanh trận đấu giao hữu thứ 5 toàn thắng của Barca mà đầu tiên đó là “khuôn mặt” gần như chính thức của đội hình chuẩn mà Tito Vilanova sẽ tung ra sân khi Liga bắt đầu khởi tranh sau một tuần nữa. Ngoại trừ sự thiếu vắng của đội trưởng Carles Puyol do bị căng cơ đùi phải tất cả các cầu thủ chủ chốt của Barca ở mùa bóng trước đều góp mặt trước đội bóng chủ nhà Dinamo, dù không phải là suốt 90 phút.

Villa: Mục tiêu không phải là như trước mà hơn trước

Điểm nổi bật thứ hai là sự trở lại của tiền đạo cắm David Villa ở 20 phút cuối của trận đấu, sau 8 tháng phải nghỉ dưỡng thương. Việc “El Guaje” trở lại thi đấu là một tin vui lớn đối với các cules. Phát biểu sau đó, Villa cho biết: “ Tôi có cảm giác rất tốt. Hôm nay là một bước tiến đối với tôi, nhưng cần phải bình tĩnh vì tôi nghỉ quá lâu. Tôi rất hạnh phúc và chỉ nghĩ đến tương lai. Hiện tại Tito có trong tay những cầu thủ có thể lực tốt hơn tôi. Tôi sẽ làm việc cật lực để sẵn sàng phục vụ đội bóng nhiều hơn nữa”.

“Mục tiêu của tôi không phải là trở lại như trước mà phải hơn trước. Tôi có niềm tin như vậy nhưng tôi nhắc lại là phải tiến từng bước một. Xin cám ơn CLB và các đồng đội đã luôn ở bên cạnh tôi trong những ngày tháng qua”, David Villa xúc động nói với báo giới.

Tương tự như Villa, sự trở lại trong 30 phút thi đấu của Fontas cho thấy chấn thương đứt dây chằng của anh từ tháng 1 vừa qua đã hoàn toàn bình phục.

Điểm nhấn tiếp theo phải kể đến sự hòa nhập nhanh chóng của Jordi Alba, cầu thủ vừa được Barca đưa về sân Camp Nou sau Euro 2012. Mặc dù chỉ có hai trận góp mặt trong đội hình của Barca, nhưng cựu hậu vệ cánh trái của Valencia có vẻ như suốt đời đã thi đấu ở đội bóng xứ Catalunya nhờ những năm tháng đầu tiên được đào tạo ở lò Masia nổi tiếng.

Và Messi lại ghi bàn

Barca thường nhập cuộc khá chậm nhưng ở cuộc đọ sức với Dinamo của Romania họ đã có bàn thắng ngay từ phút thứ ba nhờ pha lập công của Leo Messi, cầu thủ đã ghi tổng cộng 73 bàn thắng cho đội bóng áo đỏ xanh ở mùa bóng trước, trong đó có 50 bàn tại Liga, một kỷ lục chắc chắn khó ai có thể vượt qua

Nhận được một đường chuyền đẹp mắt của đồng đội người Chile Alexis Sanchez, số 10 của Barca đã băng vào vòng cấm địa và tung ra một cú sút chân trái và ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Catalunya. Trong 75 phút có mặt trên sân, dù chỉ là một trận giao hữu, Messi vẫn chơi tả xung hữu đột như đang đối diện trước Real Madrid, tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Sự tỏa sáng của Messi luôn là một nhân tốt quyết định cho Barca trong tham vọng chinh phục các danh hiệu ở bất cứ mùa bóng nào.

Vilanova: Barca đã có một giai đoạn khởi động tốt

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận thắng 2-0 trước Dinamo của Rumania, HLV Tito Vilanova tỏ ra hài lòng với đội bóng của mình khi nhận xét “Barcelona đã có một sự khởi động tốt trước khi Liga chính thức bắt đầu” và “các cầu thủ trong đội hình một đã có hai tuần tập luyện tích cực bên nhau”.

Đề cập đến việc HLV Đội tuyển quốc gia Vicente del Bosque triệu tập tới 6 cầu thủ của Barca đi thi đấu giao hữu ở Puerto Rico, chiến lược gia mới của đội bóng áo đỏ-xanh nhấn mạnh: “ Del Bosque lựa chọn những ai ông ấy muốn và chúng tôi không có gì để nói cả. Lần này là 6, nhưng nếu ông ấy muốn 10 cầu thủ, thì cả 10 cũng sẽ lên tuyển. Đó là trách nhiệm của HLV trưởng ĐTQG. Tôi hiểu ông ấy cần chọn những cầu thủ tốt nhất cho La Roja”.

Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục