Viettel chia điểm với Đồng Tháp, cả hai đều tiếc nuối

22:35 Thứ tư 11/07/2012

Cả Viettel và Đồng Tháp đều đặt mục tiêu vô địch hòng mở rộng con đường tới Bán kết nhưng tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút phản ánh đúng cục diện trên sân bởi lối chơi thận trọng của hai đội.

Một pha hãm thành Đồng Tháp của cầu thủ Viettel. Ảnh: Phan Tùng

Xung trận với tư tưởng tôn trọng đối thủ, nên cả Viettel lẫn Đồng Tháp đều nhập cuộc với sự chậm rãi. Lối đá được tổ chức chặt chẽ bên phần sân nhà của cả 2 đội đã khiến cho tốc độ trận đấu diễn ra với mức độ trung bình. Chính vì thế, nên cơ hội được tạo ra về phía khung thành của nhau đều không nhiều trong 45 phút đầu tiên.

Không có nhiều pha sóng gió khi bóng chủ yếu được tranh chấp ở khu vực giữa sân, nhưng mỗi đội đều một lần sút tung lưới lẫn nhau sau giờ nghỉ giữa hiệp. Bàn thắng mở tỷ số của Viettel xuất phát từ sai lầm của thủ môn Minh Toàn. Phán đoán hướng bóng sai, nên thủ môn của Đồng Tháp đã không cắt được sau một quả lật từ biên vào đã tạo điều kiện cho Văn Dương đánh đầu, giúp Viettel phá vỡ thế quân bình tỷ số ở phút 21.

Nếu bàn thắng của các học trò ông Nguyễn Hải Biên đến trong bối cảnh may mắn thì bàn gỡ của Đồng Tháp lại xuất phát từ một pha triển khai tấn công khá bài bản. Từ đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Trung Phi bắt tốc độ trong cua đua tay đôi với hậu vệ Viettel. Dù bị kèm rất sát, nhưng tiền đạo của Đồng Tháp vẫn tung được cú vuốt bóng chéo góc đẹp mắt từ ngoài vòng cấm để quân bình tỷ số cho đội nhà sau 4 phút bị dẫn điểm.

Dù chơi khá quyết tâm sau đó, nhưng sự cân bằng về trình độ chuyên môn đã khiến cho trận đấu tiếp tục diễn ra trong thế đôi co ở khu vực giữa sân. Chính vì thế, cơ hội ăn bàn được tạo ra về phía cầu môn lẫn nhau trong 45 phút tiếp theo vẫn rất ít. Trong thế trận khá bế tắc ấy, cả 2 đội đều không thể ghi thêm bàn thắng, đành chấp nhận chia điểm trong ngày đầu ra quân.

Kết quả trận đầu tiên

Thừa Thiên Huế - SLNA: 2-1

Đội hình thi đấu:

Viettel: Quang Tuấn, Đình Sơn, Văn Thiết, Văn Trâm, Văn Đắc (Mạnh Duy, 91’), Văn Dương (Văn Tuấn, 75’), Ngọc Sơn, Quốc Huy, Tiến Dũng (Văn Vũ, 90’), Duy Mạnh, Duy Thường (Huy Tuấn, 61’).

Đồng Tháp: Minh Toàn, Huỳnh Công, Phương Kỳ (Chí Toàn, 62’), Tấn Phi, Tiến Phát, Thiện Chí, Văn Quốc (Bảo Khanh, 65’), Quốc Minh (Trung Hậu, 31’), Trung Phi, Bảo Ngọc, Khánh Duy (Hồng Phong, 78’).

Phát biểu sau trận:

HLV Nguyễn Hải Biên (Viettel): “Do trận đầu quan trọng, chúng tôi chọn giải pháp an toàn là trên hết. Các cầu thủ tuân thủ đấu pháp, tiếc là khâu dứt điểm chưa được như ý. Nhưng nhìn chung, hai đội đều chơi tốt”.

HLLV Huỳnh Ngọc Hiển (Đồng Tháp): "Chúng tôi cũng chọn đấu pháp an toàn vì phải toan tính cho đường dài. Hôm nay, các cầu thủ Đồng Tháp quá căng cứng nên nhiều tình huống xử lý chưa tốt”.

Duy Thường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục