Viettel 0-3 HAGL: Thầy Lee nâng tầm đội bóng phố núi, Văn Thanh trở lại quá lợi hại

21:44 Chủ nhật 12/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHAGL có chiến thắng thuyết phục trước Viettel. Thắng lợi ấy đến từ sự trở lại của quá lợi hại của Văn Thanh, thêm vào đó là tư duy cực tốt của thầy Lee trong ca-bin.

1. Hoàng Đức vô duyên đến lạ lùng

5 điểm nhấn Viettel vs HAGL - Bóng Đá

Hoàng Đức cực kỳ vô duyên trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Ảnh: Minh Anh. 

Hoàng Đức được kỳ vọng rất lớn trong cuộc tiếp đón HAGL trên sân Hàng Đẫy, thế nhưng kết thúc 45 phút đầu tiên, tuyển thủ U23 Việt Nam cho thấy sự vô duyên đến kỳ lạ. Ngay ở phút thứ 4, Hoàng Đức có cơ hội giúp Viettel vươn lên dẫn trước nhưng cú dứt điểm trong vòng cấm của tiền vệ này bóng lại đi vọt xà. Đến phút 14, Hoàng Đức đánh bại được thủ môn HAGL nhưng xà ngang lại từ chối bàn thắng của Viettel. Và khi cơ hội cực tốt đến, đối mặt thủ môn HAGL sau pha phối hợp cùng Minh Tuấn nhưng tiền vệ Hoàng Đức lại bị các đầu ngón tay của thủ thành đội khách cản phá. Chung cuộc đội bóng phố núi giành chiến thắng đậm 3-0 ngay tại Hàng Đẫy.  

2. Văn Thanh trở lại quá lợi hại

5 điểm nhấn Viettel vs HAGL - Bóng Đá

Văn Thanh trở lại và lợi hại hơn xưa ghi bàn thắng bản lề cho HAGL. Ảnh: Minh Anh. 

Bất phân thắng bại trong 45 phút đầu tiên hiệp 1, Văn Thanh được ban huấn luyện HAGL tung vào sân thay Minh Vương ở hiệp 2. Ngay lập tức sự có mặt của Văn Thanh đã giúp Văn Toàn, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Sơn chơi cực kỳ tự tin. Không chỉ thế Văn Thanh đã có 2 cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang và chệch cột dọc. Đến phút 58, sau pha kiến tạo cực tốt của Văn Toàn, Văn Thanh đã ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Đây là bàn thắng bản lề để HAGL có được chiến thắng đậm 3-0 trên sân của Viettel. 

3. Lee Tae-hoon nâng tầm đội bóng phố núi

Mới nắm quyền trong ca-bin HAGL có 3 trận đấu, HLV Lee Tae-hoon đã giúp đội bóng này giành được 7 điểm. Cụ thể, trong chiến thắng quan trọng 3-0 của HAGL trên sân Viettel, HLV Lee đã cho thấy sự cao tay của mình. Tiếp cận trận đấu cực tốt trong 45 phút đầu tiên, để hàng thủ hóa giải những pha bóng nguy hiểm do Hoàng Đức, Minh Tuấn tạo ra. Bước sang hiệp 2, HLV Lee Tae-hoon tận dụng sức trẻ, độ chính của Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy và ngoại binh Waslh hạ gục Viettel. 

5 điểm nhấn Viettel vs HAGL - Bóng Đá

HLV Lee Tae-hoon nâng tầm lối chơi của HAGL ở V-League 2019. Ảnh: Minh Anh. 

Điều đặc biệt trong cách xây dựng lối chơi của HLV Lee với đội bóng phố núi và hệ thống phòng ngự và tấn công khá hiện đại. Chỉ cần 1 pha bứt tốc của Văn Toàn, 1 đường chuyền của Hồng Duy hay một cú chim mồi của Tuấn Anh, đội bóng phố núi đã có được 3 điểm.  

4. Viettel quá non trẻ so với HAGL 

Thất bại 0-3 trước HAGL trên sân nhà cho thấy Viettel còn quá non trẻ. Họ chơi tốt trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, thế nhưng bước sang hiệp 2 khi bị các tiền vệ đối phương chia cắt ở khu vực giữa sân. Bịt kín các đường tạt cánh ở đáy biên của Tiến Anh và Minh Tuấn, chủ nhà Viettel đã hoàn toàn bế tắc. 

5 điểm nhấn Viettel vs HAGL - Bóng Đá

Viettel quá non trẻ so với HAGL. Ảnh: Minh Anh. 

Một ngày Tiến Dũng không chơi cùng Quế Ngọc Hải ở vị trí trung vệ, đội trưởng Viettel đá lệch biên giúp sức mạnh của hàng công HAGL có rất nhiều điều kiện được thể hiện. Cụ thể, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy và Tuấn Anh chơi cực kỳ ấn tượng để có được chiến thắng giòn giã 3-0 trên sân Hàng Đẫy. 

Phương Nam | 18:45 12/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục