Việt Nam vs Iran: Viết tiếp câu chuyện "Tí hon David và gã khổng lồ Goliath"

09:58 Thứ sáu 11/01/2019

TinTheThao.com.vnTrước thềm cuộc đụng độ giữa ĐT Việt Nam và Iran diễn ra, VCK Asian Cup 2019 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ tạo ra từ những đội bóng được đánh giá thấp hơn.

"David và Goliath" là một câu chuyện được ra đời khoảng 3.000 năm trước tại Palestine kể về cậu bé chăn cừu David nhỏ bé chỉ với một cục đá và một chiếc nỏ cao su đã đánh bại gã khổng lồ Goliath. Kể từ đó, cái tên "David và Goliath" trở thành biểu tượng cho cuộc chiến đấu giữa những kẻ yếu thế và những gã khổng lồ. Chiến thắng của David là một điều phi thường, không ai ngờ tới.

ĐT Việt Nam vs Iran: Viết tiếp câu chuyện

 Anas cùng các cầu thủ Jordan ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Và ở những trận đấu tại Asian Cup 2019 vừa qua, đã có nhiều bất ngờ được tạo ra từ những đội bóng được đánh giá yếu hơn. Đầu tiên có thể kể đến là chiến thắng tối thiểu của ĐT Jordan trước đương kim vô địch Australia. Ở phút thứ 26, Anas Bani Yaseen đã có một cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành thủ môn Mat Ryan ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Kế tiếp là bất ngờ đến từ ĐT Kyrgyzstan trong trận đấu với đội bóng được đánh giá cao hơn là Trung Quốc tại bảng C. Trong cuộc đối đầu này, Akhlidin Israilov đã giúp đội bóng áo xanh dẫn bàn trước sau một pha àm bàn ở phút thứ 42. Và nếu như không có pha đẩy xử lý ngớ ngẩn đưa bóng đi vào lưới nhà của thủ thành Pavel Matiash (phút 50) có lẽ đoàn quân của HLV Alexsandr Krestinin đã có được điểm số đầu tiên. Bởi vì sau đó tình huống đó, Kyrgyzstan đã mất tinh thần và để Yu Dabao ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho ĐT Trung Quốc (phút 78).

ĐT Việt Nam vs Iran: Viết tiếp câu chuyện

 ĐT Việt Nam suýt nữa đã tạo nên bất ngờ trước ĐT Iraq.

Bất ngờ tiếp theo đến từ ĐT Việt Nam trước Iraq khi mà Những ngôi sao vàng đã có 2 lần vượt lên dẫn trước sau pha phản lưới nhà của Ali Faez và bàn thắng của Công Phượng. Tuy nhiên, "Rồng vàng" đã không thể có điểm trong trận đấu ra quân tại Asian Cup 2019 sau khi nhận 3 bàn thua. Lần lượt Mohanad Ali, Humam Tariq và Ali Adnan đã ghi 3 bàn thắng giúp "Những chú sư tử Lưỡng Hà" hoàn tất cú lội ngược dòng với chiến thắng 3-2.

Đội bóng có tầm vóc khiêm tốn tiếp theo suýt làm nên bất ngờ lớn trước "lão đại" Nhật Bản chính là ĐT Turkmensitan. Ở trận đấu này, "Những viên ngọc xanh" đã vượt lên dẫn bàn với cú sút xa tuyệt đẹp của Arslanmurat Amanov (phút 27). Để rồi sanh hiệp 2, khi những Samurai Xanh bừng tỉnh, họ đã ghi liên tiếp 3 bàn (cú đúp của Yuya Osako và 1 bàn của Ritsu Doan). Turkmensitan cũng chỉ kịp ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 2-3 sau cú sút 11m thành bàn của Ahmet Atayev (phút 77).

ĐT Việt Nam vs Iran: Viết tiếp câu chuyện

 "Messi Thái" đã ghi bàn thắng mang về chiến thắng quan trọng cho ĐT Thái Lan trước Bahrain.

Và mới đây, ĐT Thái Lan cũng vừa tạo nên một bất ngờ không hề nhỏ trước đội bóng chiếu trên Bahrain ở lượt trận thứ 2 bảng A. Chanathip Songkrasin đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút thứ 58 sau pha kiến tạo của Tristian Đỗ. Chiến thắng này mang ý nghĩa rất quan trọng cho "Voi chiến" khi họ vừa trải qua cơn binh biến lớn (sa thải HLV Milovan Rajevac) và rất cần 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng knock-out. Thắng Bahrain 1-0, Thái Lan đã tạm giải quyết êm xuôi những vấn đề của mình sau trận thua tan nát 1-4 trước Ấn Độ tại lượt trận đầu tiên.

Điểm qua những điều bất ngờ qua các trận đấu đã qua của Asian Cup 2019, có thể nói, giải đấu năm nay là một sân khấu có sự chênh lệch không quá lớn về trình độ chơi bóng giữa các đội tuyển. Những đội bóng được đánh giá thấp hơn thường nhập cuộc rất thận trọng, có chiến thuật hợp lý và tung ra đòn phản công vô cùng lợi hại.

ĐT Việt Nam vs Iran: Viết tiếp câu chuyện

 ĐT Việt Nam có viết tiếp câu chuyện "David & Goliath" ở trận gặp Iran?

Hướng đến trận đấu giữa ĐT Việt Nam và đội bóng mạnh nhất bảng D Iran, với niềm tin từ những điều bất ngờ vừa diễn ra (mà chúng ta cũng hiện diện trong số đó) và cả tiếng nói quá khứ bằng chiến thắng 4-1 của Olympic Việt Nam trước Olympic Iran, NHM Việt Nam có quyền tin vào khả năng tạo "sóng thần" của các cầu thủ con cưng.

Trong bóng đá, những câu chuyện về "Tí hon David và gã khổng lồ Goliath" không bao giờ hiếm và biết đâu trên thảm cỏ Al Nahyan (Abu Dhabi) vào ngày 12/01 tới sẽ có một chàng David khoác lên mình chiếc áo màu đỏ và tạo nên một "cơn địa chấn đỏ" trước gã Goliath đến từ Iran.

Đăng Huy | 23:40 10/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục