Việt Nam vỡ mộng AFF Cup: Cái kết được báo trước

23:09 Chủ nhật 26/12/2021

Tuyển Việt Nam đã chơi hết mình ở cuộc tái đấu với Thái Lan, chỉ thiếu duy nhất là bàn thắng, khép lại AFF Cup 2020 với mục tiêu dang dở.

Biết là khó, rất khó nhưng không gì ngăn cản được hy vọng lan tỏa ở khắp những con người Việt Nam: một cuộc ngược dòng đáng nhớ trên đất Singarore.

 - Bóng Đá

Tuyệt vời sắc đỏ Việt Nam.

Và khi những hình ảnh đầu tiên từ đường hầm SVĐ quốc gia Singapore xuất hiện, niềm tin ấy dường như càng tăng lên với việc hôm nay tuyển Việt Nam lần đầu mặc trang phục toàn trắng – một sự thay mới, đổi vận chăng!

Tuyển Việt Nam chơi hừng hực khí thế, vùng lên tấn công ngay từ đầu. Không có con đường nào khác ngoài con đường công phá Thái Lan, để đoạt lấy tấm vé chung kết AFF Cup 2020 đã nằm phần lớn trong tay đối thủ sau trận đấu lỗi ở lượt đi.

Chúng ta đã chiến đấu và chiến đấu đến cùng, hy vọng cũng vì thế theo chân các cầu thủ đến cùng. Nhưng bàn thắng vẫn như trêu người, ở đâu đó không đến với tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Việt Nam bị dồn vào chân tường, chiến hết mình trước Thái Lan ở cuộc tái đấu.

Chính xác hơn, người Thái đã không cho chúng ta làm điều đó, dù bên ngoài sân HLV Park Hang Seo cũng đã dùng tất cả các ‘phép thuật’ của mình, bằng những sự điều chỉnh đội hình và tận dụng hết quyền thay người…

Có thể nói, việc tuyển Việt Nam phải dừng chân ở bán kết bởi người Thái là điều đã được báo trước, sau khi chúng ta để thua 0-2 ở lượt đi. Đó là trận đấu mà thầy trò ông Park bị hụt cả phong độ, tinh thần lẫn vận may, lại cộng thêm trọng tài có những tình huống bắt bất lợi cho Việt Nam, gây thêm ức chế.

Nhưng điều chúng ta thiếu là những thứ mà Thái Lan sở hữu và họ đã biến ưu thế thành sức mạnh với 2 bàn thắng. Cách biệt ấy khiến nỗ lực hơn 100% sức lực của tuyển Việt Nam hôm nay vẫn là không đủ và không thể lật ngược thế cờ.

 - Bóng Đá

nhưng chúng ta vẫn bất lực trước cầu môn đối thủ.

Rời Singapore với mục tiêu dang dở, chính xác đến trong ngai vàng và ra về… mất ngai, với những gì đã thể hiện trên sân của tuyển Việt Nam không khiến chúng ta tiếc nhưng vẫn có chút buồn. Một nỗi buồn cựu vương, được báo trước!

Rõ ràng, dù vòng bảng tuyển Việt Nam là đội duy nhất không để thủng lưới thì ngoại trừ trận đấu với Malaysia chơi 'được' nhất (cũng bởi do đối thủ giải này sa sút) thì dù thắng Lào, Campuchia cũng chẳng khiến chúng ta thực sự hài lòng. 

Nhưng người hâm mộ cũng chẳng có lý do gì để trách các tuyển thủ hay HLV Park Hang Seo, những người đã mang lại thật nhiều niềm vui cho chúng ta trước đó, những danh hiệu và cả những khoảnh khắc để đời…

Bóng đá cũng như cuộc sống, luôn cần sự tươi mới, đầy màu sắc. Chưa kể, đối thủ của chúng ta cũng luôn tìm cách tiến về phía trước. Và tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam không có một phong độ rực rỡ nhất, âu việc dừng chân trước Thái Lan đang thèm khát danh hiệu hơn, cũng là dễ hiểu.

Hay trước đó là tinh thần của người Indonesia phải cầm chân Việt Nam bằng mọi giá, cũng đã át đi cả sức mạnh của những đôi chân nhà vô địch…

Trở lại quê nhà, nghỉ ngơi rồi đúc kết và làm mới bản thân lại thôi, những chiến binh Việt Nam và HLV Park Hang Seo! 

Nguồn: VietNamNet
Mai Nguyễn - Vietnamnet.vn | 22:21 26/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục