Việt Nam và giấc mơ HCV SEA Games: Không bây giờ thì còn đợi đến khi nào

21:52 Thứ bảy 23/11/2019

TinTheThao.com.vnNhiều ý kiến cho rằng khi Việt Nam đang hướng đến ASIAN Cup hay World Cup thì đừng tiếc SEA Games nữa. Nhưng đã đến lúc chúng ta xóa đi sự ám ảnh này.

60 năm - thời gian có thể bằng cả một đời người và đó là thời gian mà bóng đá Việt Nam mong chờ một chiếc HCV môn bóng đá nam tại SEA Games. Dẫu biết rằng đây chỉ là giải kiểu ao làng (không nằm trong hệ thống thi đấu của FIFA) nhưng trong một chừng mực nào đó, có được SEA Games vẫn có thể giúp bóng đá Việt Nam thôi bị ám ảnh về một danh hiệu để giải phóng tầm nhìn của mình. Vậy đây có phải là thời điểm không thể tốt hơn cho Việt Nam giành chiếc HCV?

Câu trả lời chắc chắn là “có” bởi thực lực của Việt Nam tại giải đấu năm nay được đánh giá rất mạnh. Đó là tập hợp những con người trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm trận mạc với những người đàn anh giàu bản lĩnh đã kinh qua nhiều giải đấu lớn ở các cấp độ, cả ở Đông Nam Á và châu lục. Tuy mang danh là U22 + 2 nhưng với những Văn Hậu, Quang Hải, Trọng Hoàng, Hùng Dũng hay Tiến Linh (đều là thành phần chủ chốt vừa đá vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á) thì HLV Park Hang Seo gần như đã đem nguyên đội tuyển QG đi đá SEA Games. Đó là một ưu thế không hề nhỏ.

 - Bóng Đá

 Trọng Hoàng và Hùng Dũng sẽ giúp đội U22 Việt Nam mạnh hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó việc những đối thủ tiềm năng của Việt Nam như Malaysia hay Thái Lan không có được những con người tốt nhất cho SEA Games lần này (thậm chí còn không có đủ quân số như quy định vì lý do chấn thương đột xuất) thì chẳng có gì ngạc nhiên khi Việt Nam được các chuyên gia đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch năm nay.

Cùng với yếu tố về lực lượng thì việc những cầu thủ của chúng ta đang tràn đầy tự tin cũng tiếp thêm niềm tin chiến thắng cho họ. Từ sau giải U23 Châu Á tại Thường Châu - Trung Quốc đến ASIAD, ASIAN CUP, AFF CUP bóng đá Việt Nam đã dần tạo được thói quen là tin chính mình ở những sân chơi lớn. Một khi họ có niềm tin thì cơ hội sẽ tăng lên đáng kể. Đừng quên cách đây chưa lâu đội U22 của Việt Nam đã đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số đậm 4 - 0 tại vòng loại U23 Châu Á càng giúp cho những cầu thủ trẻ tin rằng họ có thực lực để làm nên những điều khó khăn hơn. Nghiêm túc mà nói SEA Games không thể sánh bằng các giải đấu mà chúng ta đoạt thứ hạng cao thời gian qua về độ khó nên chúng ta càng phải tự tin trong cuộc chiến săn vàng sắp tới.

 - Bóng Đá

Bóng đá Việt Nam đang rất tự tin.

Sau cùng, không thể bỏ qua vai trò của HLV Park Hang Seo - người đã đánh thức tiềm năng của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. Dù còn nhiều tranh luận xung quanh việc ông thầy người Hàn Quốc như lạm dụng các học trò như Văn Hậu hay Quang Hải.... nhưng đó chẳng qua vì ông hiểu niềm khao khát của người hâm mộ Việt Nam lớn ra sao. Hay việc ông thầy người Hàn Quốc dần bị đối phương bắt bài nhưng không ít ý kiến đều đồng tình rằng lúc này đánh bại đội bóng của Park Hang Seo là vô cùng khó cho nên chiến lược gia này chính là sự khác biệt lớn của Việt Nam tại SEA Games.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang Seo chính là sự khác biệt. 

Khi nhiều yếu tố đều đang ủng hộ Việt Nam thì chẳng lý do gì chúng ta không chấm dứt con khát sau 60 năm - nó đã quá dài rồi.

Cát Tường | 21:00 23/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục