Việt Nam và 7 đội tuyển lần đầu dự World Cup nữ

19:19 Thứ năm 23/02/2023 | 1

Việt Nam cùng với Panama, Haiti, Morocco, Philippines, Bồ Đào Nha, Cộng hòa Ireland và Zambia là những đội tuyển lần đầu có vinh dự góp mặt ở một kỳ World Cup nữ.

 - Bóng Đá

Tháng 2/2022, tuyển Việt Nam hạ Đài Loan (Trung Quốc) 2-1 để lần đầu giành quyền tham dự World Cup. Các cô gái Việt Nam dẫn đầu vòng play-off World Cup với 2 trận toàn thắng trước Thái Lan (2-0) và Đài Loan (Trung Quốc). Tại World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Ảnh: Hoàng Hà.

 - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha có vé dự World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Cameroon 2-1 ở trận chung kết play-off liên lục địa bảng A. Giới chuyên môn nhận định mục tiêu của tuyển Việt Nam trong các cuộc đối đầu Mỹ và Hà Lan chỉ là hạn chế số bàn thua. Cơ hội giành điểm số ở World Cup 2023 của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nằm ở trận gặp Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

 Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Cộng hòa Ireland ghi dấu ấn với thành tích 5 thắng, 2 hòa và 1 thua. Việc xếp nhì bảng đấu có sự hiện diện của Thụy Điển buộc đội tuyển này bước vào trận play-off quyết định với Scotland. Bàn thắng duy nhất của Amber Barrett đủ giúp Cộng hòa Ireland lần đầu giành quyền dự một kỳ World Cup nữ. Họ nằm chung bảng B với Australia, Nigeria và Canada.

 - Bóng Đá

 Trong khi tuyển nam gây bất ngờ lớn với vị trí thứ 3 tại World Cup 2022, đội nữ Morocco cũng ghi dấu ấn với tấm vé dự Cúp thế giới nữ 2023. Họ thi đấu thành công tại Cúp bóng đá nữ châu Phi 2022 với vị trí á quân sau khi thua tuyển nữ Nam Phi 1-2 ở chung kết. Kết quả này giúp họ có vé trực tiếp đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của nữ năm 2023. Đại diện châu Phi nằm ở bảng H cùng với Đức, Colombia và Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Tại kỳ Asian Cup 2022, tuyển Philippines chơi thành công khi vào tới bán kết trước khi để thua Hàn Quốc 0-2. Thành tích này giúp đại diện Đông Nam Á có vé trực tiếp tham dự World Cup 2023 và nằm cùng bảng A với New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ. Ở tứ kết Asian Cup 2022, họ vượt qua Đài Loan (Trung Quốc) trên chấm luân lưu. Kết quả buộc Đài Loan (Trung Quốc) phải tham dự vòng play-off và sau đó nhận tiếp thất bại trước Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Tương tự Morocco, tuyển Zambia đạt thành tích cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử tham dự Cúp bóng đá nữ châu Phi với vị trí thứ 3 chung cuộc, đồng thời có vé trực tiếp tới World Cup nữ 2023. Tại VCK diễn ra ở Australia và New Zealand vào tháng 7 năm nay, Zambia nằm ở bảng C cùng với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản.

 - Bóng Đá

 Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển Haiti giành vé dự World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Chile 2-1 ở trận chung kết play-off liên lục địa bảng B. Tại World Cup 2023, đội tuyển xếp hạng 55 thế giới này sẽ đối đầu với Anh, Đan Mạch và Trung Quốc ở bảng D Cúp thế giới.

 - Bóng Đá

Panama giành tấm vé cuối cùng dự World Cup nữ 2023 sau khi đánh bại Paraguay 1-0 ở trận chung kết play-off liên lục địa bảng C. Lineth Valderrama là người ghi bàn duy nhất, giúp đại diện CONCACAF giành chiến thắng tối thiểu. Họ sẽ nằm ở bảng F cùng Pháp, Jamaica và Brazil.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 18:00 23/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục