Việt Nam thắng Lào, chuyên gia nói về vấn đề của Nguyên Mạnh

18:42 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnChuyên gia Phan Anh Tú đã có những bình luận sau chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Lào ở AFF Cup.

Đụng độ tuyển Lào ở trận khai màn AFF Cup, tuyển Việt Nam đã thể hiện sức mạnh khi áp đặt thế trận lên đối thủ và giành được chiến thắng 2-0 chung cuộc nhờ vào các pha lập công của Phan Văn Đức cùng Nguyễn Công Phượng. 

Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu mà HLV Park Hang-seo sử dụng thủ môn Trần Nguyên Mạnh ở vị trí trấn giữ khung gỗ, thay thế cho những gương mặt được tin tưởng trước đó là Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường. 

Thực tế cho thấy người gác đền của Viettel đã chơi tốt khi giúp tuyển Việt Nam giữ trắng lưới, đồng thời anh cũng có những pha cứu thua ấn tượng trước các nỗ lực tấn công từ tuyển Lào. 

Việt Nam thắng Lào, chuyên gia chỉ ra 1 vấn đề - Bóng Đá

Nguyên Mạnh là sự lựa chọn của thầy Park cho vị trí trấn giữ khung gỗ ở trận gặp Lào.  

Dù vậy, chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng ở vị trí gác đền của Rồng vàng, Nguyên Mạnh vẫn còn 1 vấn đề. Cụ thể, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết trên Zing: "Nguyên Mạnh thể hiện sự chững chạc, bản lĩnh cả ở cấp đội tuyển trước đây cũng như khi thi đấu cho CLB. Vấn đề của Mạnh chỉ là thể hình không bằng Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường.

Ở đấu trường châu lục, khi tuyển Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ cao lớn, thường xuyên chơi bóng bổng, rõ ràng là thủ môn có thể hình tốt hơn sẽ được ưu tiên hơn. Ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta không cần lo lắng vấn đề này".

Phi Yến | 18:12 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục