Việt Nam thắng càng xấu xí, Đông Nam Á càng sợ hãi

21:37 Thứ bảy 17/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnGiới truyền thông Đông Nam Á tỏ ra rất ấn tượng với thắng lợi xấu xí, nhưng thuyết phục và đáng sợ của đội tuyển Việt Nam

1. Thắng lợi xấu xí

Malaysia đã kiểm soát bóng đến 66%, nhưng cơ hội mà họ tạo ra là không nhiều. Và chỉ một vài lần lên bóng đơn giản, Việt Nam đã ghi đến 2 bàn thắng.

Lâu nay, không ai có thể nghi ngờ lối chơi tấn công đẹp mắt, đầy tính giải trí của tuyển Việt Nam. Nhưng vì sự ngây thơ của mình, Những chú rồng vàng dù được đánh giá cao vẫn ngậm ngùi dừng bước ở bán kết ở 2 giải đấu gần đây.

 - Bóng Đá

  Việt Nam hạ gục Malaysia.

Đến AFF Cup 2018 này, Việt Nam đã thay đổi, và từng bước thu về hiệu quả. Có lẽ, mọi thứ đến từ thành công của đội U23 ở giải U23 châu Á 2018 - giải đấu mà họ giành ngôi á quân, cùng ASIAD 2018 - giải đấu mà bóng đá nam Việt Nam cán đích ở vị trí thứ 4.

2. Anh Đức - mẫu tiền đạo hoàn hảo của HLV Park Hang-seo

Mẫu tiền đạo cao to không được dùng nhiều ở Đông Nam Á, đó có thể là lí do mà ở tuổi 33, Anh Đức vẫn chưa có đến 33 lần khoác áo ĐTQG.

Nhưng khi nhìn thấy Kim Shin-wook góp mặt trong đội hình Hàn Quốc tại World Cup 2018, huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo không có lí do gì để không dùng Anh Đức cả.

Anh Đức là mẫu tiền đạo làm tường giỏi như Olivier Giroud nhờ thể lực, thể hình vượt trội, khả năng di chuyển khôn ngoan, nhưng anh dứt điểm không hề tồi, và đã có 2 bàn thắng sau 2 trận.

3. Sự trưởng thành của Công Phượng và Xuân Trường

 - Bóng Đá

  Việt Nam toàn thắng sau 2 lượt trận.

Từ lâu, Công Phượng và Xuân Trường được xem là những tài năng triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam. Việc được trùi rèn ở Nhật Bản, Hàn Quốc càng khiến kì vọng đặt vào họ càng lớn.

Sau khoảng thời gian mờ nhạt, cả Công Phượng và Xuân Trường đều đã bừng sáng tại AFF Cup lần này. Trường thi đấu chững chạc, khôn ngoan nơi tuyến giữa, trong khi Phượng với tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình khiến mọi đội bóng phải dè chừng.

4. Hàng thủ hiện đại

Hàng công Việt Nam chơi rất tốt trước Malaysia, nhưng hàng thủ là nền tảng giúp họ thi đấu đúng ý đồ của HLV Park Hang-seo. Bộ ba trung vệ Đình Trọng - Ngọc Hải - Duy Mạnh đã thi đấu đầy vững chãi, ăn ý.

Cựu tuyển thủ quốc gia Việt Nam, trung vệ "thép" Phạm Như Thuần đã chỉ ra điểm khác biệt của hàng thủ Việt Nam: "Các trung vệ Việt Nam thi đấu rất bình tĩnh, luôn cố gắng khống chế thay vì phá bóng và thêm một điều đáng lưu ý, họ chính là 3 trung vệ xuất sắc nhất V-League hiện tại".

Minh Tuấn | 20:10 17/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục