Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thầy Park

20:00 Thứ bảy 12/06/2021

TinTheThao.com.vnViệc hạ gục Malaysia giúp Việt Nam đứng trước cơ hội vô cùng lớn để lần đầu tiên trong lịch sử, lọt đến vòng loại thứ 3 của một chiến dịch vòng loại World Cup.

Malaysia là một thuốc thử nặng hơn so với đối thủ Indonesia mà chúng ta đã gặp cách đây 5 ngày. Trước trận đấu đêm qua, ông Park Hang-seo đã phát biểu rằng: "Cá nhân tôi cũng như các cầu thủ đều hiểu rất rõ tầm quan trọng của trận đấu với Malaysia. Bởi vậy, chúng tôi đang làm mọi cách để giúp các cầu thủ tập trung tối đa tinh thần và thể lực, chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng. Tôi tin, họ sẽ đem lại kết quả tốt đẹp".

Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này của thầy Park - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải không bị cầu thủ Malaysia khiêu khích trước cú sút 11 mét. 

Và quả thực, các học trò đã thực hiện chính xác chỉ đạo của thầy Park. Họ thi đấu tự tin và cực kì lạnh lùng để giải quyết rốt ráo bài toán mang tên Malaysia. 

Trong một trận đấu thiếu vắng Quang Hải và Tuấn Anh, sức sáng tạo đội tuyển Việt Nam đã bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, chúng ta lại có bàn thắng mở điểm từ một tình huống cố định, thứ vốn đang trở thành sở trường của người Việt. Đó là sự lạnh lùng ở một thời điểm cần thiết. 

Tấn Trường cũng cho thấy sự lạnh lùng của mình với ít nhất hai tình huống cứu thua xuất sắc ở cuối hiệp một. Có vẻ những kí ức không vui trước Malaysia chỉ còn là dĩ vãng với thủ môn người Đồng Tháp. 

Ngoài ra, Quế Ngọc Hải và Văn Toàn cũng cho thấy sự già dặn của mình trước Malaysia. Vừa mới vào sân, Văn Toàn gần như không mất nhiều thời gian để kiếm về một quả phạt đền cho Việt Nam khi mà chúng ta bất ngờ bị gỡ hòa 1-1 từ phút 73. Để rồi Quế Ngọc Hải lạnh lùng bỏ ngoài tai những lời khiêu khích của tiền đạo De Paula để sút tung lưới đối thủ. 

Dĩ nhiên, chúng ta cũng không quên khen ngợi những Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng... tất cả họ đã tạo ra một tập thể gắn kết, một Việt Nam thực sự lạnh lùng ở những thời điểm quyết định. 

Việt Nam sẽ đi tiếp nhờ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này của thầy Park - Bóng Đá

 Sự lạnh lùng của tuyển Việt Nam là dấu ấn của thầy Park. 

Người Malaysia có thể không phục sau trận thua đêm qua. Nhưng sự lạnh lùng ấy, hay nói rộng ra là thứ bản lĩnh ấy, chính là thứ phân biệt giữa đẳng cấp giữa hai nền bóng đá thời điểm hiện tại. 

Hi vọng, khi cơ hội đi tiếp của Việt Nam ở bảng G đã là hơn 90%, các cầu thủ sẽ tiếp tục giữ được đôi chân ở trên mặt đất và thi đấu thật xuất sắc, thật lạnh lùng ở vòng loại thứ 3. Khi ấy, sự "lạnh lùng" mà ông Park đã nói sẽ còn có giá trị gấp bội khi đối thủ của chúng ta sẽ là những Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran...

Ngọa Long | 19:30 12/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục