Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia bởi chính sai lầm của ông Shin

07:51 Thứ hai 09/01/2023

Những toan tính chiến thuật mà HLV Shin Tae-yong đang thực hiện có thể sẽ biến thành điểm yếu lớn nhất của Indonesia trong màn đối đầu với ĐT Việt Nam.

Sau trận bán kết lượt đi, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Indonesia mạnh, nhưng chúng tôi mạnh hơn”. Nếu nhìn vào cục diện của trận đấu vừa qua, nhiều người cho rằng câu nói của chiến lược gia 65 tuổi có vẻ phi lý. Thế nhưng, khi xem xét kỹ, nhà cầm quân bên phía ĐT Việt Nam có lý do của riêng mình và phát biểu trên chưa hẳn là thiếu tính thuyết phục.

Trên thực tế, ĐT Việt Nam không nhất thiết phải giành chiến thắng ở trận đấu vừa qua. Thi đấu trên chảo lửa Gelora Bung Karno, trước sức ép của hàng vạn khán giả xứ vạn đảo, một trận hòa là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Hãy nhìn vào cái cách mà ĐT Thái Lan phải ôm hận trước Malaysia tại Bukit Jalil để thấy rằng, Những chiến binh Sao Vàng đã hoàn thành 1 nửa mục tiêu của mình và thầy Park vẫn đang đúng.

Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia bởi chính sai lầm của ông Shin - Bóng Đá

ĐT Việt Nam đã có kết quả chấp nhận được tại Gelora Bung Karno. Ảnh: AFF.

Quay lại với trận bán kết lượt đi, được thi đấu trên sân nhà nhưng đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã chơi quá thận trọng. Họ đề cao sự chặt chẽ bên sân nhà và chỉ dâng lên tấn công ở một số thời điểm. Chính ĐT Việt Nam mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn (56% so với 44% của đối thủ). Rõ ràng, nắm trong tay lợi thế nhưng Indonesia không thể tận dụng bởi sự yếu kém trong khâu dứt điểm. Hàng thủ Những chiến binh Sao Vàng dẫu phạm vài sai sót nhưng vẫn cho thấy kinh nghiệm cùng bản lĩnh để vượt qua khó khăn.

Chiến thuật mà HLV Shin Tae-yong đang áp dụng được đánh giá là giúp Indonesia chiếm ưu thế trước ĐT Việt Nam. Điều này rất có thể sẽ được lặp lại tại Mỹ Đình. Tim Garuda chỉ cần 1 trận hòa có bàn thắng để tiến vào chung kết và đó là cơ sở để họ tiếp tục thực hiện những gì đã làm ở lượt đi. Thế nhưng, đây mới chính là điểm mấu chốt cho sai lầm của chiến lược gia 52 tuổi và Indonesia sẽ phải trả giá.

Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia bởi chính sai lầm của ông Shin - Bóng Đá

ĐT Indonesia có thể sẽ trả giá bởi sai lầm của mình.

Bởi lẽ, lối chơi dựa nhiều vào phòng ngự khiến Indonesia khó tạo ra sức ép đủ lớn lên khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm, nhất là khi phải thi đấu tại Mỹ Đình. Hơn nữa, các chân sút của họ cũng không thật sắc bén khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi ở hành trình đã qua. Trong khi đó, trên sân nhà, dưới thời thầy Park ĐT Việt Nam thường thi đấu hứng khởi và luôn biết cách vượt qua các đối thủ trong khu vực ĐNÁ.

Dù gặp nhiều khó khăn tại Gelora Bung Karno nhưng thế trận nhiều khả năng sẽ thay đổi tại Mỹ Đình. ĐT Việt Nam đang sở hữu 1 đội hình chất lượng với những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc. Trận đấu có thể sẽ được định đoạt bằng 1 khoảnh khắc tỏa sáng từ các nhân tố của Những chiến binh Sao Vàng.

Và rồi, HLV Shin Tae-yong có thể phải trả giá bởi chính lối chơi mà ông xem như hoàn hảo trong màn đối đầu với ĐT Việt Nam. Indonesia rồi sẽ chỉ biết tự trách mình bởi họ đã bỏ đi quá nhiều ưu thế ở trận lượt đi. Câu trả lời sẽ được sáng tỏ sau trận đấu diễn ra vào lúc 19h30 ngày 09/01.

Hữu Danh | 06:53 09/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục