Việt Nam một lần nữa “gánh” cả Đông Nam Á trên vai

01:12 Thứ năm 15/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTại giải Futsal các CLB Châu Á 2019, Thái Sơn Nam là đại diện duy nhất của khu vực ĐNÁ vào chơi trận bán kết.

Sau khi giành chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Shenzhen Nanling (Trung Quốc), CLB Futsal của Việt Nam – Thái Sơn Nam đã có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt tại bán kết. Kết quả này đã được dự đoán từ trước bởi nền Futsal Trung Quốc trong vài năm trở lại đây không được đánh giá cao như Việt Nam.

Tuy nhiên, bất ngờ lớn đã xảy ra tại Bangkok khi đội bóng đại diện cho chủ nhà Thái Lan là Port FC đã dừng bước ngay tại tứ kết. Port FC nhận trận thua suýt sao 3-4 trước CLB được đánh giá yếu hơn là AGMK FC của Uzbekistan. AGMK gây sốc khi dẫn trước nhà vô địch Thái Lan 4-1 và đến khi trận đấu trôi về những giây cuối, Port FC mới có được 2 bàn liên tiếp rút ngắn tỉ số. Nhưng chừng đó là không đủ để đội bóng xứ chùa vàng nuôi hy vọng lật ngược tình thế nên đành chấp nhận trận thua bẽ bàng.

Đáng chú ý, AGMK chính là đội bóng đã bị “huỷ diệt” bởi Thái Sơn Nam tại vòng bảng với tỉ số 1-4. Đây cũng chỉ mới là lần đầu tiên sau 7 năm, futsal Uzbekistan lại có một đại diện góp mặt tại vòng 4 đội mạnh nhất.

 - Bóng Đá

Sau khi Port FC thất bại, Thái Sơn Nam lại sắm vai “anh cả Đông Nam Á”.

Cũng trong trận tứ kết diễn ra sớm nhất vào chiều nay, Vamos FC của Indonesia đã không thể làm gì hơn trước một Nagoya Oceans tỏ ra quá vượt trội về đẳng cấp. Sau 40 phút, trận đấu khép lại với tỉ số 3-1 nghiêng về CLB Nhật Bản. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất tranh tài tại bán kết.

Đối với Thái Sơn Nam, trận thắng này giúp nhà đương kim Á quân chạm trán chính Nagoya Oceans vào lúc 15h chiều mai. Đây được dự đoán là một thử thách khó khăn hơn nhiều bởi đội bóng của Nhật Bản nổi tiếng với truyền thống bậc nhất tại châu lục. Cụ thể, Nagoya Oceans đã từng 3 lần lên ngôi vô địch vào các năm 2011, 2014 và 2016 (nhiều nhất giải đấu), cùng với đó là 3 lần xếp hạng 3. Trong khi đó, Thái Sơn Nam mới chỉ đạt thành tích tốt nhất là hạng nhì vào năm trước cùng 2 lần giành hạng 3 chung cuộc.

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì. Còn nhớ ở giải đấu năm trước, Thái Sơn Nam đã vượt qua Nagoya trong một trận cầu có 5 bàn thắng. Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của HLV Miguel Rodrigo lúc bấy giờ chung cuộc giành chiến thắng 3-2 sau khi trải qua cả 2 hiệp phụ đầy hồi hộp. Điều này là động lực cũng như hy vọng cho Thái Sơn Nam hướng đến cuộc lật đổ thứ hai liên tiếp trước người Nhật vào ngày mai.

 - Bóng Đá

Liệu Thái Sơn Nam có lần thứ hai lật đổ Nagoya Oceans?

Nếu hạ gục được ông kẹ Nagoya, đội bóng của bầu Tú nhiều khả năng sẽ gặp lại đương kim vô địch Mes Sungun đến từ Iran. Nếu điều đó xảy ra, màn tái đấu này sẽ là cơ hội để Thái Sơn Nam phục thù và có lần đầu tiên xưng vương châu lục.

Anh Vũ | 00:15 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục