Việt Nam không được hưởng 11m, chuyên gia nói lời công tâm

21:32 Thứ ba 07/09/2021

TinTheThao.com.vnCựu còi vàng V-League, Dương Mạnh Hùng đã có những chia sẻ về tình huống tuyển Việt Nam không được hưởng 11m.

Đụng độ tuyển Australia, tuyển Việt Nam đã đứng trước cơ hội được hưởng một quả 11m khi hậu vệ Rhyan Grant để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Dù vậy, sau khi xem xét VAR, trọng tài Al-Jassim đã quyết định không thực hiện thổi penalty. Nhận định về tình huống này, cựu còi vàng V-League, Dương Mạnh Hùng trao đổi trên trang Soha rằng: "Trọng tài chính đã lắng nghe tư vấn của tổ VAR, rồi trực tiếp xem băng hình và quyết định không thổi 11m. Tức là ông ấy đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng.

Tình huống này khi xem trên truyền hình thì chúng ta thấy rằng bóng đã chạm tay hậu vệ Australia sau cú sút của phía Việt Nam. Tuy nhiên cần phải đánh giá xem cầu thủ kia có chủ động dùng tay chơi bóng hay không?

Việt Nam không được hưởng 11m, chuyên gia nói lời công tâm  - Bóng Đá

Tuyển Australia không bị thổi 11m sau tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm.  

Theo tôi, cầu thủ Australia không hề cố ý giơ tay cản bóng. Anh ta gần như đã xoay người lại và khi Hồng Duy tung cú sút thì bóng đã đi trúng tay. Người ta không thể lúc nào cũng khép chặt hai tay và không vận động. Họ xoay người đi và bóng trúng tay, chứ không phải chủ động đứng thẳng và giơ tay ra cản bóng.

Cho nên tình huống này chúng ta nhìn thấy bóng đá chạm tay cầu thủ Australia nhưng trọng tài nhận định không thể thổi 11m. Tôi cho rằng đây là nhận định đúng. Chúng ta phải nhìn nhận một cách khách quan như vậy".

Phi Yến | 20:34 07/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục