Việt Nam hụt khoảng 50 HCV ở SEA Games 32

19:05 Thứ ba 11/04/2023

Do bị nước chủ nhà Campuchia cắt giảm nhiều môn thế mạnh, thể thao Việt Nam (TTVN) mất khoảng 50 HCV, nhưng vẫn đủ sức vào top 3 Đại hội.

Tú Chinh hồi phục chấn thương sớm hơn dự kiến

Lê Tú Chinh là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở cự ly ngắn. Sau khi lỡ hẹn với SEA Games 31 vì chấn thương, chân chạy người TP.HCM quyết tâm đòi lại ngôi vị số 1 khu vực trên đất Campuchia.

Những ngày qua, thông tin VĐV Lê Tú Chinh (điền kinh) không tham dự SEA Games 32 vì thiếu kinh phí gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Về vấn đề này, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, đồng thời cũng là Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 32 cho biết: "Tú Chinh là hình ảnh của TTVN, là một trong những VĐV có thành tích tốt ở nội dung chạy ngắn của điền kinh. Mục tiêu của Tú Chinh là chuẩn bị cho Asiad vào tháng 9 tới, tuy nhiên chấn thương của Chinh hồi phục sớm hơn dự kiến.

Việt Nam hụt khoảng 50 HCV ở SEA Games 32 - Bóng Đá

Lê Tú Chinh quyết trở lại vị trí số 1 ở cự ly chạy ngắn của điền kinh.

Những thông tin Tú Chinh không dự SEA Games vì thiếu phí là hoàn toàn không chính xác. Với tư cách Trưởng đoàn TTVN, tôi có thể khẳng định Tú Chinh dù có thể thi đấu ở nội dung nào thì vẫn là hình ảnh tiêu biểu của TTVN, là tấm gương về nghị lực phấn đấu với các VĐV trẻ".

Liên quan tới danh sách đoàn TTVN, ông Phấn khẳng định quân số không có nhiều thay đổi so với dự kiến: "Theo nguyên tắc, chúng tôi vẫn rà soát danh sách đoàn TTVN cho tới ngày cuối cùng trước khi trình lãnh đạo Bộ VH, TT&DL.

Đến thời điểm hiện tại, chúng ta có hơn 1.000 thành viên dự SEA Games 32, trong đó có hơn 700 VĐV. Cơ bản danh sách này không có gì thay đổi so với kế hoạch ban đầu. Chúng tôi đã trình danh sách với lãnh đạo Bộ VH, TT&DL nhưng phải chờ phê duyệt mới có thể công bố".

Đại quân đoàn TTVN sang Campuchia vào ngày 3/5

Theo ông Trần Đức Phấn, đến thời điểm này công tác chuẩn bị của đoàn TTVN về cơ bản hoàn tất, đặc biệt là vấn đề hậu cần. 

Đoàn TTVN tổ chức lễ xuất quân vào tối 19/4 tại Trung tâm HLTTQG Hà nội. Đại quân đoàn TTVN lên đường vào ngày 3/5, xuất phát từ Hà Nội và TP.HCM.

Việt Nam hụt khoảng 50 HCV ở SEA Games 32 - Bóng Đá

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 32 với hơn 1.000 thành viên.

Do không có chuyến bay thẳng nên cánh quân từ Hà Nội sẽ quá cảnh tại Vientiane trước khi tới Phnom Penh với tổng thời gian 3 tiếng đồng hồ, trong khi các VĐV từ TP.HCM di chuyển thẳng khoảng 40 phút.

Tại SEA Games 32, Việt Nam tham dự 552/581 nội dung của 31 môn, phấn đấu giành 90-120 HCV để nằm trong top 3. Theo tính toán của ngành thể thao, do bị chủ nhà Campuchia cắt giảm nhiều thế mạnh nên TTVN mất khoảng 50 HCV so với kỳ SEA Games 31.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chạy đà cho SEA Games 

Việt Nam đăng cai giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023. Giải đấu diễn ra từ ngày 25/4 đến 2/5 tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc.

Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam tham dự giải đấu với tên gọi Sport Center I. Đây là cơ hội giúp các VĐV Việt Nam cọ xát, chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 32.

Chín đội bóng được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ ngày 25/4 đến 29/4. Đội vô địch sẽ là đại diện duy nhất của châu Á tham dự giải vô địch các CLB thế giới diễn ra vào tháng 12/2023 tại Trung Quốc.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam | 15:23 11/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục