Việt Nam hòa kịch tính Thái Lan: Đừng tiếc, hãy mừng vì không thua!

23:26 Thứ sáu 13/01/2023

Văn Thanh cứu Việt Nam thoát thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình sau khi Tiến Linh mở tỷ số chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Đừng tiếc, trận chiến tranh ngôi còn đó…

Chỉ có thể nói, kết quả 2-2 chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Mỹ Đình tối 13/1, phản ánh rõ thêm vì sao cuộc so tài Việt Nam với Thái Lan trên sân cỏ luôn hấp dẫn đến vậy.

 - Bóng Đá

 Người Thái rất dè chừng Tiến Linh nhưng vẫn không ngăn nổi anh ghi bàn. Với bàn mở tỷ số, chân sút Việt Nam hiện có 6 bàn, cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới AFF Cup 2022 với Teerasil Dangda.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo rất toàn vẹn đó, ghi tới 14 bàn và là đội duy nhất chưa để thủng lưới từ đầu giải AFF Cup 2022, nhưng gặp kình địch Thái Lan thì… lộ ra ngay điểm yếu và Đặng Văn Lâm buộc phải vào lưới nhặt bóng 2 lần!

Hẳn không ít người sẽ cảm thấy tiếc cho đội nhà, nhưng đừng tiếc bởi tuyển Thái Lan cho thấy đẳng cấp của mình, chứng tỏ được vì sao Việt Nam chạm trán họ luôn là thử thách khó nhằn nhất.  

Thậm chí nếu Đặng Văn Lâm không có mấy tình huống cứu nguy xuất sắc, hôm nay tuyển Việt Nam thậm chí đã thua Voi chiến, ngay cả khi cây làm bàn Teerasil Dangda vắng mặt.

Đúng là các chàng trai áo đỏ đã khiến tất cả người Việt Nam vỡ òa và tự hào bởi bàn mở tỷ số mãn nhãn, phối hợp thật đẹp mắt nhờ ‘chiêu độc’ của thầy Park dùng Quế Ngọc Hải trong hiệp 1.

 - Bóng Đá

 Thái Lan cho thấy vì sao họ là đối thủ lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á.

Đó là phút 24 của trận đấu, Hoàng Đức mở bóng dài đầy tinh tế và chuẩn xác cho Quế Ngọc Hải. Trung vệ lên tham gia tấn công khống chế bóng một nhịp, rồi tạt vào trong để ‘cái đầu’ của Tiến Linh xuất sắc trong phần việc  còn lại - làm cháy lưới Thái Lan.

Nhưng Thái Lan đã cho thấy vì sao đây xứng đáng là trận “chung kết trong mơ”, với những pha phối hợp, triển khai tấn công của mình. Và nếu không nhờ góc cột khung thành cứu nguy, lưới của Đặng Văn Lâm đã có thể rung lên ngay trong hiệp 1 (phút 43) sau pha dứt điểm của Theerathon Bunmathan.

Sau giờ nghỉ giải lao, Việt Nam nhanh chóng đánh mất lợi thế dẫn bàn khi để Thái Lan phá bẫy việt vị thành công, gỡ hòa 1-1 ở phút 47. Là dấu ấn của Theerathon Bunmanthan với đường chuyền vượt tuyến đẳng cấp để Poramet Arjviral lẻn xuống trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn vào lưới Đặng Văn Lâm tại AFF Cup 2022.

Khi trận đấu về vạch xuất phát, trong lúc Voi chiến lên tinh thần thì chúng ta dần ở chiều ngược lại, lộ ra không ít vấn đề. Phải trong tình cảnh ấy mới thấy, người Thái vẫn có nhiều thứ để cho đoàn quân của thầy Park học hỏi, rút ra trước khi tái đấu sau 3 ngày nữa.

Như một tất yếu cho diễn biến như vậy, tuyển Việt Nam để thủng bàn thứ 2 ở phút 63, lại đến từ vấn đề của hàng thủ. Cục diện hoàn toàn thay đổi, tinh thần tuyển Việt Nam thêm sút giảm khiến người xem có cảm giác, chúng ta có thể thua thêm.

Thật may, nỗi buồn không xảy ra trong ngày mà HLV Park Hang Seo có trận cuối cùng với người hâm mộ Việt Nam trên sân Mỹ Đình, trận chia tay ‘sân nhà’. Đúng hơn, sự thay người vào những phút cuối cùng của ông đã phát huy tác dụng.

 - Bóng Đá

 Văn Thanh cứu Việt Nam thoát thua Thái Lan trong ngày mà một số đồng đội chơi không thật thành công.

Văn Thanh vừa mới vào sân ở phút 85, cứu Việt Nam thoát thua Thái Lan với cú sút sấm sét quân bình 2-2 không đầy 3 phút sau đó. Người Thái tiếc nuối, còn chúng ta thở phào!

Giữ được kết quả 2-2 cũng phải kể đến màn ‘cứu thua’ đáng giá của Đặng Văn Lâm ở phút bù giờ cuối cùng, bởi nếu không có anh sửa sai cho đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chuyền bóng bất cẩn, tuyển Việt Nam có thể ‘ôm hận’ những giây cuối.

Thế nên, đừng tiếc về kết quả 2-2 trên sân Mỹ Đình, mà phải mừng vì chúng ta có được tỷ số ấy. Đúng là Việt Nam dẫn trước nhưng trận đấu không chỉ có 45 phút và người Thái thậm chí có lý do để tiếc vì đã hụt chiến thắng.

Đừng tiếc, vì trận chiến tranh ngôi vương còn đó, ở cuộc tái đấu vào ngày 16/1 trên đất Thái. Danh hiệu AFF Cup 2022 vẫn đang vẫy gọi cả Việt Nam và Thái Lan và ở cuộc chiến đòi hỏi cao cả về trí óc lẫn đôi chân, ai bản lĩnh hơn sẽ là người chiến thắng.

Tuyển Việt Nam cứ cháy niềm tin và chiến đấu đến cùng không từ bỏ sau rút ra bài học lượt đi, điều gì cũng có thể xảy ra ở chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Niềm tin chiến thắng! Chắc chắn tuyển Việt Nam vẫn đầy tinh thần ấy. Hơn ai hết họ muốn tặng quà ấy cho thầy Park, chúng ta chỉ cần cổ vũ và tận hưởng ‘chung kết trong mơ’ một lần nữa…

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 22:45 13/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục