Việt Nam đụng Nhật Bản ở vòng loại U23 châu Á

13:57 Thứ sáu 05/12/2014

Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam vào bảng đấu với sự góp mặt của Nhật Bản, Malaysia và Macau.

U23 Việt Nam (đỏ) tái ngộ đối thủ Malaysia tại vòng loại U23 châu Á 2016. Ảnh: Đức Đồng.

Vòng loại giải U23 châu Á sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia năm 2015 với sự góp mặt của 43 đội chia thành 10 bảng. Mười đội bóng đứng đầu các bảng và năm đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng chung kết năm 2016 ở Qatar.

Ở giải đấu đầu tiên vào năm ngoái với tên cũ U22 châu Á 2013, Iraq là đội vô địch. Năm nay Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã đổi tên giải thành U23 và xem đây là vòng loại để chọn bốn đội vào bán kết tham dự Olympic Rio 2016.

Với trình độ vượt trội, Nhật Bản gần như chắc ngôi đầu bảng I, trong khi tấm vé thứ hai đi tiếp là cuộc tranh chấp của Việt Nam, Malaysia và Macau. Thuận lợi cho Malaysia, khi họ là chủ nhà đứng ra đăng cai vòng loại diễn ra từ 23 đến 31/3/2015.

Tại vòng loại U22 châu Á 2013, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng G với Hàn Quốc, Myanmar, Malaysia, Đài Loan, Philippines. Chỉ có ba điểm sau năm trận đấu, đội bóng của chúng ta xếp áp chót và không có vé dự vòng chung kết.

Từng thắng đậm 3-0 trước U22 Việt Nam ở giải năm ngoái, HLV Razip Ismail vẫn e dè sau khi lễ bốc thăm kết thúc. "Không nghi ngờ gì nữa, bởi đây là một bảng đấu khó khăn. Nhật Bản chắc ở vị trí đầu bảng và chúng tôi phải tranh chấp với Việt Nam để có vị trí thứ hai. Cả ba trận đấu rất quan trọng vì số bàn thắng sẽ quyết định cơ hội đi tiếp. Ai biết được nếu chúng ta có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản trên sân nhà, cho dù ai cũng biết đó là ứng viên số một châu Á ở bất kỳ nhóm tuổi nào".

Trận đấu gần nhất, U23 Việt Nam thua Malaysia với tỷ số 1-2 tại SEA Games 2013. Người ghi bàn duy nhất cho đội bóng áo đỏ là Mạc Hồng Quân.

Phân bảng Vòng loại U23 châu Á 2016:

Bảng A: Iraq, Oman, Bahrain, Lebanon, Maldives.
Bảng B: Jordan, Kuwait, Kyrgyzstan, Pakistan, Turkmenistan.
Bảng C: Arab Saudi, Iran, Nepal, Palestine, Afghanistan.
Bảng D: UAE, Yemen, Tajikistan, Sri Lanka.
Bảng E: Syria, Uzbekistan, India, Bangladesh.
Bảng F: Australia, Myanmar, Hong Kong, Đài Loan.
Bảng G: Triều Tiên, Thái Lan, Campuchia, Philippines.
Bảng H: Hàn Quốc, Indonesia, Timor-Leste, Brunei.
Bảng I: Nhật Bản, Malaysia, Việt Nam, Macau.
Bảng J: Trung Quốc, Lào, Singapore, Mongolia.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục