Việt Nam dự Liên hoan Võ thuật thế giới - Hàn Quốc 2013: Thêm cơ hội quảng bá võ thuật Việt Nam

12:04 Thứ năm 05/09/2013

Theo tin từ tiến sĩ Võ Danh Hải - Phó Chủ tịch Hiệp hội Võ thuật thế giới (WoMAU), TTK Liên đoàn Vovinam thế giới - đoàn quan chức, HLV, VĐV của hai môn võ cổ truyền và Vovinam của Việt Nam gồm 21 thành viên do ông Vũ Trọng Lợi – Vụ trưởng Vụ TDTT QC, TC TDTT làm trưởng đoàn đã lên đường đến Chungju, Hàn Quốc từ ngày 5 đến ngày 11.9.2013 để tham dự Liên hoan Võ thuật thế giới hàng năm.

Đây được xem là cơ hội quý giá để Việt Nam quảng bá, giới thiệu nét tinh hoa, hấp dẫn của hai môn võ thuật đặc trưng này với bè bạn quốc tế. Theo BTC, đã có hơn 20 kênh truyền hình và hơn 50 tạp chí, báo giới tại Hàn Quốc và quốc tế sẽ tham gia đưa tin về sự kiện này.

Tiến sĩ Võ Danh Hải (ngoài cùng bên trái).

Theo kế hoạch, trong hai ngày 5 và 6/9/2013 đại diện của 2 môn võ Việt Nam sẽ cùng với 39 môn võ thuật trên thế giới sẽ dự Đại hội thường niên của WoMAU để làm thủ tục gia nhập mới cho môn võ Thang-ta của Ấn độ và 5 thành viên tổ chức mới đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc (2), Brunei và Thái Lan.

Việt Nam đoạt giải bạc năm 2012 tại Hàn Quốc.

Đặc biệt, tại Hội nghị năm nay của WoMAU, Đại hội đồng sẽ nhóm họp và bầu lại chủ tịch mới cho tổ chức võ thuật quốc tế uy tín này cũng như thay đổi nhiều điều khoản quan trọng trong điều lệ của WoMAU. Trong buổi làm việc với TS Võ Danh Hải đại diện cho đoàn Việt Nam chiều ngày 4/9, Chủ tịch Soh Byong Yong đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam khi quảng bá được môn võ truyền thống Vovinam thông qua việc phát triển ra quốc tế và tổ chức thành công Giải VĐTG lần III tại Paris, Pháp cũng như tiếp tục có mặt tại SEA Games 27 vào tháng 12 tới tại Myanmar. Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh, với tư cách là Chủ tịch WoMAU – tổ chức được UNESCO công nhận – sẽ nỗ lực quảng bá các môn võ thuật truyền thống như là cách giữ gìn, bảo tồn truyền thống thượng võ của nhân loại.

Võ cổ truyền biểu diễn tại Hàn Quốc năm 2012.

Diễn ra cùng với các hoạt động của Festival, các đoàn cũng sẽ được tham dự các hoạt động nghiên cứu, hội thảo của với nhiều đề tài hấp dẫn của nhiều chuyên gia hàng đầu của thế giới: Giáo dục thể chất và thể thao cho giới trẻ: UNESCO và châu Á - Thái Bình Dương (TS Kim Gwang-Jo – GĐ UNESCO châu Á TBD), Giáo dục giới trẻ thông qua võ thuật truyền thống (GS Igor Sukhulotiuk, TGĐ truyền hình Ukraine)…

Vovinam biểu diễn tại Hàn Quốc năm 2012.

Theo lịch hoạt động, ngoài việc tham gia 10 chương trình biểu diễn võ thuật của Festival, 12 võ sĩ của Vovinam và Võ Cổ truyền sẽ cùng 37 đội võ thuật quốc tế tham dự cuộc thi hấp dẫn dành cho tất cả các môn võ tham dự để giành giải thưởng lên đến 10 triệu won. Tại cuộc thi này năm 2012, Việt Nam đã từng đoạt ngôi á quân với giải thưởng 4 triệu won.

Bình Định (từ Chungju, Hàn Quốc) | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục