Việt Nam đối mặt “ngọn núi lớn” ở vòng playoff Olympic 2020

22:14 Chủ nhật 09/02/2020

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn cách Thế vận hội mùa hè Tokyo 2 trận đấu nữa. Cơ hội lịch sử đang nằm trong tay đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau trận thua chấp nhận được với tỷ số 0-3, chiến lược gia Mai Đức Chung cho biết: “Trước trận gặp Hàn Quốc, đội đã đề ra 3 mục tiêu. Đầu tiên là hạn chế bàn thua. Kế đến là không cầu thủ nào bị chấn thương, và cuối cùng là không bị thẻ vàng. Đội tuyển Việt Nam đã làm được cả ba. Tôi cũng rất hài lòng với các cầu thủ trẻ…”.

Thực tế là tướng Chung nhận thức rõ sự cách biệt về đẳng cấp giữa 2 đội nên quyết định “giấu bài”, cất những trụ cột trên ghế dự bị. Đụng độ Hàn Quốc là cữ dượt quan trọng để các cô gái vàng Việt Nam chuẩn bị cho vòng playoff sau đây gần 1 tháng.

Dù đang trong giai đoạn trẻ hóa và chuyển giao lực lượng, tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện được truyền thống thi đấu kiên cường, quả cảm. Gặp Myanmar hay Hàn Quốc, các cầu thủ đều nhập cuộc với sự quyết tâm và chiến đấu đến những phút cuối cùng. Chắc chắn điểm mạnh tinh thần này kết hợp cùng lực lượng mạnh nhất, nữ Việt Nam sẽ trở lại với một diện mạo hoàn toàn khác ở vòng playoff. Nếu trung vệ Chương Thị Kiều kịp hồi phục chấn thương, sức mạnh của Việt Nam nhiều khả năng được cải thiện đáng kể.

 - Bóng Đá

Nữ Việt Nam thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen.

Bất chấp thầy trò HLV Mai Đức Chung có lực lượng thiện chiến, họ sẽ đối mặt với “ngọn núi lớn” ở vòng playoff. Nên nhớ  Australia và Trung Quốc là 2 “Chị đại” của bóng đá nữ châu Á và thế giới. Đây là 2 đại diện tiêu biểu của châu Á dự Olympic Rio de Janeiro năm 2016 và xuất sắc giành quyền vào tứ kết.

Ở vòng loại cuối cùng Olympic 2016, Australia và Trung Quốc đã quật ngã nữ Nhật Bản – Á quân World Cup 2015 và vô địch châu Á 2014. Việt Nam cách đây 4 năm cũng giành quyền vào vòng đấu cuối cùng tranh vé dự Thế vận hội 2016, nhưng toàn bại, không giành nổi 1 điểm. Năm 2016, chúng ta thúc thủ 0-2 trước nữ Trung Quốc và thảm bại 0-9 khi chạm trán Australia.

Trận cầu gặp nữ Hàn Quốc đã cho thấy một điều, đó là sự cách biệt về đẳng cấp giữa Việt Nam và đội chủ nhà. Muốn san bằng khoảng cách này không thể thực hiện ngay lập tức mà cần quá trình phát triển của cả nền bóng đá. So với Hàn Quốc, Australia và Trung Quốc chỉ mạnh hơn chứ không hề thua kém. Chẳng những nhỉnh hơn Hàn Quốc về thể trạng, thể lực, 2 “Chị đại” này còn thể hiện đẳng cấp vượt trội, lối chơi hiện đại. Ở lượt trận đầu tiên, Australia nghiền nát Đài Loan với tỷ số 7-0 trong khi Trung Quốc hủy diệt Thái Lan bằng ván đấu quần vợt 6-1.

 - Bóng Đá

Australia nhiều khả năng sẽ giành ngôi đầu bảng B.

Vòng playoff sẽ tiến hành theo thể thức sân nhà, sân khách. Lượt đi diễn ra vào ngày 6 và lượt về thi đấu ngày 11/3. Theo mã số đã được định sẵn, nữ Việt Nam có lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

Gia Minh | 21:16 09/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục