Việt Nam đặt chỉ tiêu 60 - 70 HCV ở SEA Games 28

09:25 Thứ ba 28/04/2015

Tuy đoàn thể thao VN chưa chốt danh sách dự SEA Games 28 nhưng hôm qua lãnh đạo ngành và các đội tuyển quốc gia đã thống nhất lần cuối về chỉ tiêu HCV có thể giành được tại đại hội.

Phan Thị Hà Thanh được giao trọng trách giành 3 - 4 HCV tại SEA Games 28 - Ảnh: Khả Hòa

Do nước chủ nhà Singapore đã loại bỏ khá nhiều môn thế mạnh của VN như vật, cử tạ, karatedo, cờ, pencak silat nữ, bóng đá nữ, nên VN sẽ mất khoảng 30 HCV. Chúng ta sẽ tranh tài 28/36 môn với dự kiến gần 500 VĐV và phấn đấu đoạt từ 60 - 70 HCV. Trong số 18 môn phấn đấu đoạt HCV, điền kinh nhận nhiệm vụ đạt từ 10 - 11 HCV với các tên tuổi như Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Trần Thị Huệ Hoa, Nguyễn Văn Hùng, nội dung 4 x 400 m nữ...

Lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ SEA Games, đội tuyển bơi VN đăng ký chỉ tiêu rất “khủng”: 10 HCV. Kình ngư 19 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên được dự báo có thể giành từ 6 - 7 HCV. Ngoài ra, bộ đôi Hoàng Quý Phước, Lâm Quang Nhật cũng được tin tưởng giành 2 - 3 HCV. Thể dục dụng cụ phấn đấu đoạt 8 HCV, trong đó Phan Thị Hà Thanh có thể giành ít nhất 3 - 4 HCV bởi hiện tại cô là số 1 Đông Nam Á ở nhiều nội dung khác nhau. Ba đội tuyển cùng nhận chỉ tiêu đoạt 6 HCV mỗi đội gồm: pencak silat, kiếm, wushu. Đua thuyền rowing, canoeing, taekwondo có chỉ tiêu ngang nhau là 3 - 4 HCV.

Luôn được coi như mỏ vàng của thể thao VN ở các kỳ SEA Games trước nhưng năm nay, bắn súng chỉ dám nhận chỉ tiêu giành khoảng 4 - 5 HCV do Singapore cắt nhiều nội dung mạnh của VN. Judo, bi sắt dự tính đoạt 3 HCV mỗi môn. Những môn nhận mức 2 HCV gồm: bắn cung, xe đạp, quyền anh, billiard snooker, cầu mây. Cầu lông dự báo có thể giành 1 HCV đơn nam (Tiến Minh) hoặc đơn nữ (Vũ Thị Trang).

Bóng đá nam (đội U.23) nằm trong danh sách 6 môn phấn đấu có huy chương (có thể hiểu nếu giành HCĐ hay HCB cũng coi như hoàn thành chỉ tiêu). 5 môn khác gồm nhảy cầu, bóng bàn, quần vợt, bóng chuyền, thể dục nghệ thuật. 4 môn còn lại của VN tại SEA Games 28 là môn xã hội hóa gồm bóng rổ, golf, bowling, bơi nghệ thuật (dự để cọ xát, không cần thành tích).

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao VN dự SEA Games 28, nhấn mạnh: “Chúng tôi đang tập trung tối đa nguồn lực, điều kiện, nỗ lực hết sức mình nhằm giúp các VĐV tập luyện, thi đấu đạt thành tích cao, phấn đấu đứng thứ 3 khu vực. Hiện tại, danh sách sơ bộ của đoàn đã được gửi cho ban tổ chức nước chủ nhà. Chúng ta không thể thay đổi được nữa. Vì vậy, Tổng cục TDTT đã chỉ đạo các bộ môn cố gắng hạn chế tối đa tình trạng chấn thương của các VĐV”.

Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục