Việt Nam đã lột xác thế nào so với chính mình ở VL World Cup 2018?

23:47 Thứ bảy 05/06/2021

TinTheThao.com.vn5 năm sau vòng loại World Cup 2018, "Những ngôi sao vàng" đã thay da đổi thịt gần như hoàn toàn, mới mẻ và ấn tượng hơn rất nhiều.

Thầy trò HLV Park Hang-seo hiện giữ ngôi nhất bảng G, sánh ngang cùng Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran, những đội tuyển đang chễm chệ trên ngôi đầu ở các bảng khác. Nhìn lại hành trình sau 5 trận đã đấu của ĐT Việt Nam thì điều đó không quá ngạc nhiên, phong độ của chúng ta ổn định và đẳng cấp được nâng tầm rõ rệt.

Tuy nhiên nếu nhìn lại quá khứ sẽ thấy kết quả hiện tại là một điều phi thường. Trong quá khứ nói chung và ở chính kỳ VL World Cup trước đó nói riêng, ĐT Việt Nam có diện mạo và thành tích rất khác.

1. Gió đảo chiều trên BXH

Sau khi toàn bộ 6 lượt trận tại bảng F VL World Cup 2018 khu vực Châu Á khép lại, ĐT Việt Nam chỉ giành vỏn vẹn 7 điểm, xếp vị trí thứ ba và tạm hài lòng với tấm vé đi đến vòng loại cuối cùng của Asian Cup 2019. Trong khi đó, ĐT Thái Lan của HLV Kiatisuk vượt qua Iraq để giành lấy vị trí nhất bảng với 14 điểm, cùng tấm vé trực tiếp đi đến vòng loại cuối cùng.

Việt Nam đã lột xác thế nào so với chính mình ở VL World Cup 2018 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam hiện tại đang dẫn đầu bảng G.

Hiện tại thì thầy Park cùng các học trò của ông đổi lại vị trí cho chính người Thái. Ở bảng G hiện tại, đi qua 5 lượt trận, Thái Lan đang xếp thứ ba với 9 điểm có được. Còn ĐT Việt Nam độc chiếm ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn "Voi chiến".

2. Thay đổi đầu tàu

Ở VL World Cup 2018, Việt Nam có 2 HLV trưởng thay nhau dẫn dắt là Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng. Dù thành tích chưa được như ý, nhưng ít nhiều cả hai chiến lược gia trên đều để lại dấu ấn nhất định với những con người và chiến thuật mình lựa chọn.

Việt Nam đã lột xác thế nào so với chính mình ở VL World Cup 2018 - Bóng Đá

 Thầy Park đã thay HLV Hữu Thắng giữ ghế nóng tại ĐT Việt Nam.

Còn ở hiện tại, đầu tàu của ĐT Việt Nam là một người Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo. Ông đến nhận việc trong sự hoài nghi, còn sau thì như chúng ta đã biết, tất cả đã trở thành lịch sử.

3. Một dàn cầu thủ mới mẻ và đạt độ chín nhất định

Điều trùng hợp giữa hai kỳ vòng loại thứ 2 là chúng ta đều sẽ kết thúc ở Trung Đông. Trong trận thua 0-1 trước Iraq ở lượt trận cuối cùng, đội hình chính ngày đó vẫn còn 6 cầu thủ xuất hiện trong thành phần ĐT Việt Nam đến UAE lần này gồm: Văn Thanh, Văn Toàn, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tuấn Anh và Xuân Trường.

Trong khi dàn cầu thủ dự bị ở trận đấu ấy gần như biến mất hoàn toàn, chỉ còn sót lại mỗi trung vệ Bùi Tiến Dũng. Ngoài ra, chúng ta dễ dàng nhìn thấy một điều là những cầu thủ trụ lại được, đa số thời điểm đó đều là tài năng trẻ, mới chập chững lên tuyển.

Việt Nam đã lột xác thế nào so với chính mình ở VL World Cup 2018? - Bóng Đá

 Chúng ta đã thay đổi rất nhiều so với VL World Cup 2018.

Giờ họ đã trưởng thành và trở thành trụ cột ở đội tuyển. Cộng thêm lứa 1997-1998 như Quang Hải, Tiến Linh, Đình Trọng, Đức Chinh,... Đội hình của thầy Park hiện tại đã thay máu và lột xác hoàn toàn.

Vương Ngọc | 23:17 05/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục