'Việt Nam có thể thắng Nhật, nhưng sẽ thua Thái Lan'

14:11 Chủ nhật 21/02/2016

Chiến lược gia Victor Hermans của đội tuyển futsal Thái Lan tuyên bố đội nhà sẽ chơi một trận tưng bừng trước đối thủ Việt Nam trong trận tranh hạng 3 của giải futsal châu Á 2016.

Tối nay (21/2), trận tranh hạng ba của giải futsal châu Á sẽ diễn ra giữa Thái Lan và Việt Nam lúc 18h (giờ Việt Nam). Trước giờ bóng lăn, nhà cầm quân Victor Herman có những lời lẽ khiêu khích đối thủ. Ông cho rằng dù đây chỉ là trận tranh hạng ba, song, tính chất vẫn rất quan trọng với người Thái.

ĐT futsal Thái Lan (phải) muốn rời giải futsal châu Á với ít nhất một tấm huy chương. Ảnh: Internet.

Theo đó, ĐT futsal Thái Lan muốn rời giải với ít nhất một tấm huy chương. Điều này theo HLV Victor Hermans chắc chắn sẽ mang đến niềm vui cho người dân Thái Lan, đồng thời như món quà chia tay gửi đến những cổ động viên ở quê nhà. Sau giải futsal châu Á, ông thầy người Hà Lan sẽ ra đi.

"Việt Nam từng hạ được Nhật Bản như minh chứng cụ thể cho thấy sự đáng sợ của đội tuyển này. Thời gian qua, họ đã phát triển và tiến bộ rất nhanh. Song, ĐT futsal Thái Lan sở hữu nhiều tài năng hơn. Cộng với quyết tâm, chúng tôi tin sẽ đánh bại Việt Nam để giành hạng ba," HLV Victor Hermans tuyên bố.

Tại bán kết, Thái Lan để thua Uzbekistan sau loạt sút luân lưu may rủi. Dù vậy, ông Victor Hermans khẳng định tinh thần các học trò không hề bị ảnh hưởng. Họ đã tìm lại được sự tự tin cho trận tranh hạng ba. Ở giải năm nay, Thái Lan từng đánh bại Việt Nam 3-1.

ĐT futsal Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi hơn VN trong đội hình. Ảnh: Internet.

Trận này, người Thái đặt nhiều sự kỳ vọng lên mũi nhọn ghi bàn hàng đầu Suphawut Thueanklang. Cầu thủ này đã có 10 bàn và đang chạy đua với Hossein Tayyebi (11 bàn) để giành danh hiệu Vua phá lưới. Cây săn bàn 26 tuổi cũng rất có duyên với khung thành Việt Nam khi từng làm tung lưới đối thủ 16 lần trong các cuộc chạm trán giữa futsal hai đội.

Với ĐT futsal Thái Lan, trận tranh hạng ba tại giải futsal châu Á 2016 nằm trong chuỗi những mục tiêu họ hướng tới hai năm tiếp theo. Sau khi rời Uzbekistan, ĐT futsal Thái Lan sẽ bắt tay vào công cuộc chuẩn bị cho giải World Cup futsal được tổ chức trên đất nước Colombia. Đánh giá tương lai của ĐT futsal Thái Lan, HLV Victor Hermans cảm thấy rất lạc quan, bất chấp ông sẽ không chỉ đạo các cầu thủ trong thời gian tới.

"Vẫn còn đủ thời gian để xây dựng một ĐT futsal hùng mạnh. Lúc này, làng futsal Thái Lan có nhiều tài năng lớn và nếu tiếp tục phát huy thế mạnh và sự phát triển, tương lai của futsal Thái Lan sẽ còn vươn xa. Chúng tôi có một lớp cầu thủ futsal trẻ kế thừa rất tài năng và họ sẽ trở thành nòng cốt cho ĐT futsal Thái Lan. Tôi sẽ luôn dõi theo các cầu thủ và tin chắc họ sẽ gặt hái được thành công," HLV Victor Hermans chia sẻ.

HLV Victor Hermans quyết tâm giúp ĐT futsal Thái Lan giành hạng ba tại giải futsal châu Á. Ảnh: Internet.

Theo tờ Daily News của Thái Lan, một trong những mục tiêu mà Thái Lan hướng tới là cạnh tranh với làng futsal thế giới, theo đó, ôm mộng xuất hiện trong tốp 10 ĐT futsal mạnh nhất sau đây hai năm nữa. Trên bảng xếp hạng futsal thế giới, thứ tự 5 đội châu Á giành vé dự World Cup Futsal 2016 ở Colombia lần lượt là: Iran (giữ nguyên hạng 6), Thái Lan (hạng 15, tăng 1 bậc), Uzbekistan (hạng 19, tăng 1 bậc) và Việt Nam (hạng 42, tăng 2 bậc).

Mới đây, tân chủ tịch Somyot Poompanmoung của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tài trợ 4 triệu baht, tức hơn 100,000 USD, cho đội tuyển Thái Lan. Một phần của khoản tiền này sẽ được hỗ trợ cho ĐT futsal và ĐT bóng đá nữ. Ngoài ra, ông Somyot còn tạo ra Quỹ bóng đá vì mục tiêu hướng tới World Cup cho các đội tuyển quốc gia, futsal và bóng đá nữ, theo đó, kêu gọi người dân hãy chung tay giúp sức vì sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.

Nguyên Trí | 13:21 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục