Việt Nam có thể rơi vào bảng tử thần ở SEA Games 28

11:01 Thứ sáu 10/04/2015

Thành tích không tốt ở giải gần nhất khiến thầy trò HLV Miura chỉ đứng trong nhóm 3 cùng Myanmar ở lễ bốc thăm môn bóng đá Đại hội thể thao ĐNA diễn ra ngày 14/4 tại Singapore.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, ban tổ chức đã công bố điều lệ bốc thăm và kết quả phân nhánh môn bóng đá nam ở SEA Games 28. Theo đó, nhóm hạt giống gồm chủ nhà Singapore và nhà đương kim vô địch Thái Lan. Tiếp đó, nhóm 2 có Indonesia và Malaysia, nhóm 3 gồm Việt Nam cùng Myanmar.

Các đội có thành tích khiêm tốn hơn như Lào, Đông Timor (nhóm 4), Campuchia, Brunei (nhóm 5), Philippines (nhóm 6) lần lượt đứng ở các nhóm sau. Lý do Philippines đứng cuối cùng là đội bóng này rút khỏi SEA Games 2013 tại Myanmar vào phút chót và không được tính thành tích.

Võ Huy Toàn (phải) cùng đồng đội rất quyết tâm chinh phục tấm HCV SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn.

Các đội sẽ được bốc thăm vào 2 bảng khác nhau theo cách bốc thăm ở mỗi nhóm một đội. Với kết quả phân nhánh này, đội bóng của HLV Miura sẽ cạnh tranh vé vào bán kết với các đại diện của nhóm 1 và nhóm 2. Thậm chí, trong trường hợp rơi vào bảng có 6 đội, U23 Việt Nam phải trải qua trận đấu không dễ dàng với U23 Philippines.

Kết quả thuận lợi nhất là Việt Nam vào cùng bảng với Singapore, Indonesia, Đông Timor, Brunei. Nếu ở bảng này, cơ hội đi tiếp sẽ rộng mở khi lứa U23 của Singapore không có nhiều tài năng xuất sắc, còn U23 Indonesia có trình độ tương đồng với các học trò HLV Miura. Trước đó, chủ nhà Singapore được ưu tiên chọn bảng và thông báo sẽ chọn bảng 5 đội.

Nếu ở bảng có 5 đội, U23 Việt Nam sẽ tiết kiệm được thể lực khi mật độ thi đấu ở SEA Games 28 khá dày.

Trong trường hợp gặp lá thăm không may, U23 Việt Nam có thể đối đầu với Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia và Philippines. Đây là bảng đấu ẩn chứa nhiều khó khăn cho Việt Nam khi Thái Lan là đương kim vô địch SEA Games với 9 cầu thủ vừa đăng quang ở AFF Cup 2014, còn Malaysia chứng tỏ khả năng đào tạo trẻ xuất sắc khi từng vô địch liên tiếp 2 kỳ SEA Games 2009 và 2011. Ngoài ra, Philippines cũng có thể bổ sung vào đội hình của mình những cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

Đại diện cho Việt Nam tham dự lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games là Phó chủ tịch AFF Dương Vũ Lâm. Ông Lâm thường mang lại may mắn cho bóng đá Việt Nam trong những lần làm trưởng đoàn các đội tuyển quốc gia trước đây.

Hương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục